Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

9/29/2014 9:56:31 AM 1148

(Thainguyencity.gov.vn) Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Thái Nguyên để kiểm tra công nhận tỉnh Thái Nguyên đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi (PCGDMNCTE5T). Chiều ngày 24/9/2014, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục - Đào tạo do đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm Trưởng đoàn đã kiểm tra 03 trường mầm non trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

 

3 đơn vị Đoàn đến kiểm tra là: Trường mầm non Quyết Thắng, mầm non Hương Sen và cơ sở mầm non tư thục Hoa Tuổi Thơ. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục - Đào tạo đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất của thành phố Thái Nguyên cho bậc học mầm non. Tỷ lệ huy động trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp trên địa bàn thành phố đạt 100%. 100% giáo viên đều đạt chuẩn và vượt chuẩn. 100% trẻ mầm non 5 tuổi được học bán trú. Các chương trình giáo dục, chăm sóc trẻ mầm non 5 tuổi được thực hiện theo đúng chuẩn của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Đặc biệt số tiết học ngoại khóa và rèn luyện kỹ năng phát triển cho trẻ 5 tuổi được các nhà trường chú trọng nâng thời lượng. Trong tổng số 47 trường và cơ sở mầm non của thành phố thì có gần 70% số trường đạt chuẩn Quốc gia. 100% số trường mầm non tư thục và cơ sở mầm non dân lập đều tham gia thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Ngay sau khi đi kiểm tra để đánh giá thực tế công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra xác suất hồ sơ phổ cập của một số đơn vị mầm non của thành phố Thái Nguyên. Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thành phố Thái Nguyên đã làm được trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tuy nhiên, Đoàn cũng đề nghị: Thành phố Thái Nguyên cần có nhiều chính sách và quan tâm đầu tư hơn nữa để công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đạt kết quả cao hơn nữa. Với tất cả các tiêu chí đạt được, Đoàn đã công nhận kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của thành phố Thái Nguyên. Ngày 25/9/2014, Đoàn tiếp tục kiểm tra tại 4 huyện, thị khác của tỉnh.

        Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em tại thành phố Thái Nguyên:

Trước đó, sáng ngày 24/9/2014, Đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thái Nguyên về công tác thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của tỉnh Thái Nguyên.

Tuấn Anh

Tin Nổi bật

Tin Liên quan