Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo thành phố tháng 9/2014

10/1/2014 5:23:30 PM 896

(Thainguyencity.gov.vn) Tháng 9/2014, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã diễn ra nhiều sự kiện và hoạt động quan trọng. Cổng Thông tin điện tử thành phố điểm lại những hoạt động nổi bật về công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố Thái Nguyên.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố dự khai giảng năm học 2014 - 2015

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi cùng các trường học trong cả nước chào đón năm học mới, trong các ngày 3, 4, 5 tháng 9 năm 2014, các trường học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã tới dự, động viên và chúc mừng các nhà trường.

Đ/c Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Thái Nguyên trao cờ thi đua xuất sắc cho Ban giám hiệu trường THCS Chu Văn An

Năm học 2014 - 2015 là năm học toàn ngành giáo dục tích cực triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Lãnh đạo thành phố đến thăm và tặng quà trường mầm non, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu năm 2014

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2014, vừa qua, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà 3 trường mầm non và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Cao Ngạn
Đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng quà cho các cháu trường mầm non Cốc Hóa
Đ/c Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phường Tân Lập

Với mong muốn mọi trẻ em đều được đón Tết Trung Thu, Thành phố đã chỉ đạo các địa phương tổ chức các hoạt động vui Tết Trung Thu cho trẻ em, tập trung ưu tiên và quan tâm tới trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại các trường Mầm non xã Cao Ngạn, trường Mầm non Cốc Hóa, phường Hương Sơn và trường mầm non 19/5, phường Tân Lập, lãnh đạo thành phố đã chung vui với không khí Trung Thu của cô và trò nhà trường, tặng 03 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, thành phố đã tặng 160 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hội nghị họp các tổ quản lý trật tự xây dựng - mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường

Ngày 10/9/2014, UBND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị họp các tổ quản lý trật tự xây dựng - mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường của 28 xã, phường nhằm đánh giá công tác quản lý trật tự xây dựng - mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn từ đầu năm cho đến nay. 

Đ/c Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Từ đầu năm đến nay, các tổ quản lý trật tự xây dựng - mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường các xã, phường đã tổ chức cho hơn 6 nghìn hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh; nhắc nhở gần 1300 trường hợp tập kết vật liệu xây dựng, bày bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo sai quy định; tiếp nhận và giải quyết trên 120 đơn thư liên quan đến trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường; kiểm tra gần một nghìn trường hợp xây dựng, đã phát hiện gần 200 trường hợp xây dựng không phép và hàng chục trường hợp xây dựng sai phép, qua đó xử phạt hành chính gần 100 triệu đồng (cao gấp gần 5 lần so với cùng kỳ). Ngoài ra, các lực lượng đã tạm giữ gần 4 nghìn tang vật vi phạm như: biển quảng cáo, bàn ghế, ô dù và đã xử phạt các trường hợp vi phạm về vệ sinh môi trường với tổng số tiền xử phạt tại cấp xã là gần 250 triệu đồng...Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, các tổ còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về giao thông và vệ sinh môi trường.

Kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án xây dựng chợ Dốc Hanh, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên

          Sáng 11/9/2014, UBND thành phố tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án xây dựng chợ Dốc Hanh, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên. Đồng chí Lê Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

 Đ/c Lê Quang Tiến, ỦY viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố
chủ trì Hội nghị

         Dự án đầu tư xây dựng chợ Dốc Hanh được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận cho Hợp tác xã đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An đầu tư Dự án xây dựng, quản lý và khai thác tại văn bản số 1360/UBND-SXKD, ngày 17/8/2011. Với diện tích xây dựng chợ Dốc Hanh là 9.524,5m2, tổng số vốn đầu tư 149,349 tỷ đồng (theo Quyết định số 1105/QĐ-UBND của tỉnh về điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu trung tâm số 7, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên để xây dựng chợ Dốc Hanh). Dự án xây dựng đường Phố Hương đoạn qua chợ Dốc Hanh được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận để UBND thành phố Thái Nguyên làm chủ chủ đầu tư xây dựng tại Văn bản số 2189/UBND-TH, ngày 22/10/2013. UBND thành phố đã giao cho các cơ quan chuyên môn của thành phố tham mưu triển khai thực hiện dự án theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND thành phố đã nhận được nhiều đơn kiến nghị và ý kiến phản ánh của các hộ kinh doanh tại chợ Dốc Hanh; thành phố đã tiếp đại diện các hộ kinh doanh và có các Thông báo, Công văn trả lời nội dung kiến nghị của các hộ. Công tác giải quyết về tài sản của nhà nước và bồi thường hỗ trợ, tái định cư tại vị trí triển khai dự án đã được thành phố chỉ đạo triển khai theo đúng quy định của pháp luật.

        Tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố đã nhấn mạnh việc thực hiện dự án xây dựng chợ Dốc Hanh và dự án xây dựng đường Phố Hương đoạn qua chợ Dốc Hanh là cần thiết để phát triển kinh tế, xã hội khu vực phía Nam thành phố. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các phòng ban, đơn vị của thành phố có liên quan phối hợp với Ban quản lý chợ Dốc Hanh, UBND phường Trung Thành xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2014; Đề nghị UBMTTQ và các đoàn thể phường, xã phía Nam thành phố tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và các hộ kinh doanh tại chợ Dốc Hanh thực hiện chủ trương, chính sách của nhà nước để thực hiện dự án...

Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Thái Nguyên năm 2014

Ngày 11/9/2014, Đảng bộ thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2014. Tham dự hội thi có 12 đội, là những đơn vị đạt giải nhất, nhì tại hội thi ở 4 cụm phường, xã trên địa bàn thành phố.

Đ/c Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu khai mạc Hội thi

Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quan điểm, chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác Dân vận, góp phần nâng cao nhận thức và phương thức tổ chức thực hiện công tác Dân vận ở cơ sở; vận dụng các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ dân vận trong ứng xử các tình huống một cách khéo léo, khả năng thực hiện công tác Dân vận khi tham gia giải quyết các công việc có liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân ở địa phương, đơn vị. Đây cũng là điều kiện để các Đảng bộ xã, phường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Dân vận, giúp cán bộ làm công tác Dân vận ở cơ sở thể hiện tài năng, trí tuệ trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, phát huy dân chủ, góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác Dân vận của hệ thống chính trị trong tình hình mới.

Họp Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Thái Nguyên lần thứ nhất

Chiều 12/9/2014, Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Thái Nguyên lần thứ nhất đã tổ chức họp để thông qua nội dung, kế hoạch tổ chức Đại hội.

 
Đ/c Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Thái Nguyên lần thứ nhất sẽ được tổ chức trong 02 ngày, từ ngày 07/10/2013 đến 08/10/2014 tại Hội trường lớn trụ sở HĐND&UBND thành phố Thái Nguyên với gần 200 đại biểu tham dự. Chủ đề của Đại hội được xác định là: “Các dân tộc thành phố Thái Nguyên bình đẳng, đoàn kết, chung sức xây dựng thành phố giàu đẹp”

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội yêu cầu Ban tổ chức cần chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ đại hội, nhất là báo cáo chính trị trình bày tại đại hội, đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cũng như việc lựa chọn các đại biểu dự đại hội đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố…

Hội nghị kiểm điểm tiến độ triển khai thực hiện đề án “Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2014 - 2016"

Ngày16/9/2014, UBND thành phố tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ triển khai thực hiện đề án “Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2014 - 2016". 

Đ/c Mai Anh Kiểm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Thực hiện Đề án “Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên giai đoạn 2014 - 2016", UBND thành phố đã ban hành quy định tiêu chí, trình tự thủ tục xét và công nhận tuyến phố văn minh đô thị; thành lập Ban chỉ đạo và Hội đồng xét công nhận tuyến phố văn minh đô thị cấp thành phố; tổ chức hội nghị triển khai đề án; tập huấn cho các tổ tự quản xây dựng tuyến phố văn minh đô thị ở các phường; hướng dẫn các phường tổng hợp số liệu thống kê cơ sở hạ tầng phục vụ việc chấm điểm bình xét cuối năm. Sau 03 tháng triển khai thực hiện đề án, hiện nay, đã có 18 phường đăng ký xây dựng 28 tuyến phố văn minh đô thị...

       UBND thành phố làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông tỉnh

Ngày 17/9/2014, UBND thành phố tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông tỉnh về một số nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và điều hành. Tham dự cuộc họp có đ/c Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh; đ/c Lê Văn Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc thành phố.

Đ/c Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã khẳng định quyết tâm của lãnh đạo thành phố là đưa thành phố trở thành đơn vị đi đầu trong toàn tỉnh về ứng dụng CNTT, nhất là ứng dụng các phần mềm quản lý hành chính, hạ tầng kỹ thuật công nghệ để phát triển dịch vụ hành chính công trực tuyến theo 4 mức độ quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP, ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước. Đồng thời, đồng chí đề nghị Sở Thông tin Truyền thông tỉnh một số nội dung như: hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và làm thủ tục cấp phép hoạt động cho Cổng thông tin điện tử thành phố theo quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; hỗ trợ về nhân lực, kinh phí để thành phố nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin, xây dựng server dự phòng, ứng cứu sự cố, đảm bảo an toàn an ninh thông tin; hướng dẫn triển khai thực hiện liên kết, tích hợp thông tin giữa Cổng thông tin điện tử của thành phố với Trang thông tin điện tử của các đơn vị trực thuộc...Tập trung nguồn lực, thu hút đầu tư để thực hiện dự án xây dựng Công viên phần mềm và nội dung số Quyết Thắng. Về vấn đề thực hiện Quy hoạch của Sở, trong thời gian tới, thành phố sẽ chỉ đạo phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên&Môi trường, Phòng Tài chính - kế hoạch, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố, UBND phường Trưng Vương và các đơn vị có liên quan phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông thực hiện công tác GPMB theo quy hoạch trong thời gian sớm nhất.

Hội nghị Thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới năm 2014 đối với 04 xã Tân Cương, Đồng Bẩm, Quyết Thắng, Phúc Trìu.

Ngày 18/9/2014, UBND thành phố tổ chức hội nghị thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới năm 2014 đối với 04 xã Tân Cương, Đồng Bẩm, Quyết Thắng, Phúc Trìu.

Đồng chí Vũ Thị Bích Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 4 xã đều đã đạt các tiêu chí Nông thôn mới. Trong đó các tiêu chí đã hoàn thành gồm: Tiêu chí quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, trường học, chợ nông thôn, bưu điện, nhà ở dân cư, thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị, an ninh trật tự xã hội. Riêng xã Đồng Bẩm, Tân Cương sẽ hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa và môi trường trong năm 2014. Trong năm 2015, thành phố Thái Nguyên phấn đấu tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí đã đạt được; đồng thời xây dựng thêm 02 xã nông thôn mới là Phúc Xuân và Thịnh Đức...

Thành phố Thái Nguyên tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

        Đêm ngày 17, sáng ngày 18/9/2014, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã có mưa to, đặc biệt có nơi mưa rất to từ thượng nguồn đổ về Hồ Núi Cốc rất nhanh, gây ngập úng trên 500 ha lúa, hoa màu của nhân dân và gần 10 phường, xã có tuyến đường dân sinh và nhà dân bị ngập lụt; đặc biệt xã Phúc Xuân, Phúc Trìu, Tân Cương bị ngập úng nặng. Tính đến 21h ngày 18/9/2014, trên địa bàn thành phố đã có 03 trường hợp bị chết do đuối nước, xảy ra tại xã Phúc Hà, phường Gia Sàng, và 1 một trường hợp bị nước cuốn trôi, xảy ra tại cống qua đường xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên (nạn nhân trú tại tổ 22, phường Cam Giá - thành phố Thái Nguyên). Để kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả do bão gây ra, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã thành lập 03 đoàn đến thực địa kiểm tra và chỉ đạo các địa phương sớm khắc phục hậu quả; Đồng thời, tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân; Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã huy động xuồng cứu hộ và dân quân các địa phương khác tham gia ứng cứu kịp thời tại xã Tân Cương và Phúc Trìu. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các xã, phường đã bố trí lực lượng dân quân tham gia canh gác, cảnh giới các đoạn đường bị ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông qua khu vực này.

 

Lãnh đạo tỉnh, thành phố đến các điểm ngập úng chỉ đạo địa phương
khắc phục hậu quả cơn bão số 3
 

      Lãnh đạo thành phố chúc mừng kỷ niệm 20 năm thành lập phường Quang Trung

Ngày 21/9/2014, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập phường (21/9/1994 - 21/9/2014). 

Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên tặng cờ tuyên dương truyền thống cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân phường Quang Trung.

Được thành lập trên cơ sở chia tách từ phường Đồng Quang, sau 20 năm xây dựng, phường Quang Trung đã có những bước phát triển vững mạnh và toàn diện. Đây là phường có số thu ngân sách hàng năm cao nhất trong khối xã, phường của thành phố. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 9% đến 15% mỗi năm. Đến nay, 100% đường liên tổ được bê tông hoá, 100% tổ dân phố có nhà văn hoá, hệ thống cấp điện chiếu sáng, điện sinh hoạt, hệ thống thoát nước thải được đầu tư xây dựng. Sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hoá luôn được quan tâm chỉ đạo đồng bộ. Đến nay, 5/5 trường học thuộc phường quản lý đều đạt chuẩn Quốc gia. Phường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về y tế năm 2010. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao. 

       Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân phường Quang Trung đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng chí đề nghị Cấp uỷ, Chính quyền địa phương tiếp tục tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới gồm: Đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là các loại hình dịch vụ thương mại; làm tốt công tác quản lý Nhà nước về thu, chi ngân sách, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị; nâng cao chất lượng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh...

UBND thành phố họp Phiên thường kỳ tháng 9

Ngày 22/9/2014, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 9 tháng năm 2014, phương hướng thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và cho ý kiến vào các báo cáo trình tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy lần thứ 69. Đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đ/c Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên họp

Ảnh phiên họp

9 tháng năm 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, điều hành của chính quyền các cấp; giám sát của HĐND; sự nỗ lực, cố gắng của các tầng lớp nhân dân, Thành phố đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội theo kế hoạch đề ra. Kinh tế giữ được nhịp độ tăng trưởng; chỉ đạo triển khai dự án vay vốn Ngân hàng thế giới để nâng cấp và phát triển hạ tầng đô thị thành phố Thái Nguyên giai đoạn I theo kế hoạch; Giá trị sản xuất công nghiệp địa phương 9 tháng ước đạt 4.705 tỷ đồng, bằng 73,9% so với kế hoạch và tăng 3,83% so với cùng kỳ năm 2013; Thu ngân sách tính đến ngày 10/9/2014 đạt 610,72 tỷ đồng, bằng 75,8% kế hoạch tỉnh và bằng 62,51% kế hoạch thành phố; Sản lượng lương thực có hạt 9 tháng ước đạt 15.860 tấn, bằng 52,6% kế hoạch, tăng 6,49% (tăng 103 tấn) so với  cùng kỳ năm 2013. Công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, bồi thường hỗ trợ và tái định cư, cải cách hành chính tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo; công tác đảm bảo an sinh xã hội được triển khai tích cực; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến và được triển khai đồng bộ; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt kết quả tích cực. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2014, thành phố chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án đã ban hành; xác định tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo là: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2014; chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2015… Thực hiện thành công chủ đề năm 2014: “Tập trung xây dựng môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý; nâng cao hiệu quả công tác quản lý đô thị; tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính; đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Thái Nguyên lần thứ XVI nhiệm kỳ 2010 - 2015”.

Hội nghị triển khai Luật Đầu tư công và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020

Ngày 23/9/2014, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức hội nghị triển khai Luật Đầu tư công và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch Đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020. 

Đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu và hướng dẫn những nội dung chính của Luật đầu tư công và hướng triển khai trong thời gian tới; hướng dẫn Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 05/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020. Chỉ thị số 20/CT-UBND, ngày 08/9/2014 của UBND tỉnh về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 nhằm mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đi đầu trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc và trung tâm của vùng về phát triển công nghiệp, dịch vụ, nhất là dịch vụ giáo dục - đào tạo; có cơ cấu kinh tế hiện đại với tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ chiếm hơn 85% GDP toàn tỉnh năm 2020 và trên 90% vào năm 2030; có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ổn định và bền vững, với các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh cao, hệ thống kết cấu hạ tầng với mạng lưới giao thông đối ngoại đồng bộ và hiện đại. Thực hiện tăng trưởng xanh với mức độ phát thải Các - bon giảm dần, tiến tới xây dựng nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường...

       Đây là những nội dung quan trọng, là cơ sở để các phòng, ban, đơn vị, phường, xã trên địa bàn tham mưu cho UBND thành phố trong việc triển khai lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công hàng năm của thành phố Thái Nguyên đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định của các văn bản quy phạm pháp luật. Làm tốt công tác này sẽ giúp thành phố nâng cao hiệu quả đầu tư công, khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, mất cân đối, đảm bảo công khai, minh bạch trong vấn đề phân bổ ngân sách Nhà nước để đầu tư xây dựng cũng như phát triển  kinh tế - xã hội trên địa bàn. Do đó, các đơn vị thuộc thành phố cần nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn, khẩn trương chỉ đạo triển khai và xây dựng kế hoạch bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ…

Khánh thành nhà bia khắc tên liệt sỹ Trung đoàn 88 - Tu Vũ

Ngày 27/9/2014, tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khánh thành nhà bia khắc tên liệt sỹ tại khu lưu niệm truyền thống tưởng niệm liệt sỹ Trung đoàn 88 - Tu Vũ. 

Lãnh đạo tỉnh, thành phố cắt băng khánh thành nhà bia khắc tên liệt sỹ Trung đoàn 88 - Tu Vũ

 Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cựu chiến binh các thế hệ và gia đình liệt sĩ của Trung đoàn. Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 88 -Tu Vũ đã bằng phương thức vận động xã hội hóa để xây dựng Khu lưu niệm truyền thống - tưởng niệm liệt sĩ của Trung đoàn. Trên diện tích khuôn viên 1.200 m, công trình được xây dựng thành 2 giai đoạn với lối kiến trúc cổ phương Đông, gồm đền Liệt sĩ; nhà bia ghi danh 6.000 liệt sĩ của Trung đoàn qua các thời kỳ kháng chiến và làm nhiệm vụ quốc tế cùng nhiều hạng mục khác. Ước tính tổng công trình cả 2 giai đoạn có trị giá gần 4 tỷ đồng...     

Ban Biên tập





 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan