Thống nhất giải pháp xử lý tình trạng “mạng nhện” dây điện, dây thông tin, cáp viễn thông của các nhà mạng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên

10/20/2014 8:07:31 AM 2211

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 17/10/2014, UBND thành phố tổ chức họp bàn thống nhất giải pháp xử lý tình trạng dây điện, dây thông tin, cáp viễn thông của các nhà mạng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Đ/c Mai Anh Kiểm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đ/c Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, đại diện Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thuộc thành phố; đại diện các đơn vị viễn thông trên địa bàn.

Đ/c Mai Anh Kiểm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

      Thực hiện kế hoạch số 71/KH-UBND, ngày 21/6/2013 của UBND thành phố về việc chỉnh trang đô thị, bảo đảm trật tự xây dựng, an toàn giao thông, mỹ quan và vệ sinh môi trường đô thị phục vụ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013; Thời gian qua, phòng Quản lý đô thị đã phối hợp với Điện lực thành phố, các đơn vị thông tin, viễn thông triển khai việc căng kéo hệ thống cáp và dây thông tin. Điện lực thành phố Thái Nguyên cũng đã tổ chức họp với các đơn vị viễn thông để bàn, thống nhất các biện pháp, kế hoạch xử lý hệ thống dây điện, dây thông tin, cáp quang gây mất mỹ quan đô thị. Các đơn vị đã thống nhất về việc xử lý độ võng, bó gọn cáp tại các khoảng cột, cắt bỏ các dây cáp thuê bao bị đứt không sử dụng của đơn vị mình; Đồng thời, lập cam kết với các nhà mạng về sự cộng tác, phối hợp trong quản lý, phát triển hệ thống cáp viễn thông trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Việc triển khai tích cực các biện pháp xử lý đã góp phần giải quyết tình trạng dây điện, dây thông tin, cáp viễn thông mắc nối quá nhiều như “Mạng nhện” trên các tuyến đường trung tâm của thành phố.Tính đến hết 15/10/2014, có 12 tuyến đường đã được bó gọn cáp viễn thông như: Hoàng Văn Thụ, Đội Cấn, Nguyễn Du, Nha Trang, Hùng Vương, Bắc Kạn, Cách Mạng Tháng 8 (Từ đường tròn Trung tâm đến ngã tư giao đường Phan Đình Phùng), Minh Cầu…

      Tuy nhiên, sau mỗi lần chỉnh trang, các dây cáp quang được bó gọn một thời gian, thì khi phát triển thêm dịch vụ, các nhà mạng lại tự ý mở rộng mà không thông qua Điện lực thành phố. Bởi vậy, muốn giải quyết dứt điểm tình trạng này là vấn đề không dễ khi không có sự phối hợp từ phía các nhà mạng đang hoạt động trên địa bàn.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Mai Anh Kiểm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố giao nhiệm vụ cho Điện lực thành phố là đơn vị chủ trì thực hiện phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của thành phố có liên quan nhanh chóng xây dựng kế hoạch yêu cầu các nhà mạng tập trung xử lý hệ thống dây điện, dây thông tin, cáp quang gây mất mỹ quan đô thị; Tăng cường kiểm tra, rà soát, báo cáo, xử lý nghiêm những đơn vị viễn thông không chấp hành việc bó gọn dây cáp khi phát sinh hệ thống mới hoặc tổ chức thi công không báo cáo, phối hợp với thành phố. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các Sở, ban ngành của tỉnh tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo, quản lý các nhà mạng, phối hợp với các phòng ban đơn vị của thành phố nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng “mạng nhện” dây điện, dây thông tin, cáp viễn thông trên địa bàn thành phố trong thời gian tới./.

Thu Hà

Tin Nổi bật

Tin Liên quan