“Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015”

1/10/2015 3:38:23 AM 5162

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 08/01/2014, Ban chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại thành phố (Ban Chỉ đạo 389) tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lê Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo 389 thành phố Thái Nguyên chủ trì hội nghị.

Đ/c Lê Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 thành phố chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết năm 2014 cho thấy, thời gian qua các phòng ban, đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo 389 thành phố đã làm tốt công tác kiểm soát, bình ổn thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; kiểm soát và triển khai có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố. Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý thị trường thành phố đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra 466 vụ, trong đó xử lý 391 vụ đạt 139% kế hoạch giao; Tổng số tiền thu phạt và giá trị hàng tiêu hủy trên 686 triệu đồng. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra một số tồn tại, khó khăn và giải pháp khắc phục trong thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đặc biệt là việc triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Dự báo trong năm 2015, hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại sẽ có những diễn biến phức tập, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Ban Chỉ đạo 389 thành phố xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng, các ngành chức năng; tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát; chú trọng công tác nắm bắt thông tin, chủ động các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo 389 đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại của các cơ quan quản lý trong năm 2014. Qua đó, đồng chí yêu cầu các cơ quan, lực lượng chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp trong thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại. Các vụ việc phức tạp, nổi cộm (nếu xảy ra) cần phản ánh, báo cáo kịp thời lên Ban Chỉ đạo của thành phố để có hướng xử lý. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa vấn đề kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật về thương mại, giá cả, tiêu chuẩn chất lượng, sở hữu trí tuệ, tem nhãn sản phẩm hàng hóa, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015.

Thu Hà - Thanh Tú

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan