Hội nghị tham gia ý kiến đóng góp vào báo cáo (lần 2) đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2035.

2/14/2015 4:02:54 PM 836

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 13/02/2015, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến đóng góp vào báo cáo (lần 2) đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2035. Dự họp có Tiến sỹ Vũ Thị Vinh, Tổng thư ký Hiệp hội các đô thị Việt Nam; đồng chí Ngô Trung Hải, Viện trưởng Viện Quy hoạch; đồng chí Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, trưởng Ban chỉ đạo lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 chủ trì hội nghị; cùng tham dự có các đồng chí trong Ban chỉ đạo lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2035; lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh; đại diện Liên danh Viện quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia - Công ty AREPVILLE và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố.

 

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 chủ trì hội nghị.

Trên cơ sở đóng góp ý kiến (lần 1) của các sở, ngành vào đồ án sơ bộ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2035 diễn ra ngày 27/01/2015, Liên danh Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn Quốc gia - Công ty AREP VILLE - đơn vị tư vấn đã chỉnh sửa đồ án theo các ý kiến đóng góp. Theo đó cho thấy đồ án sơ bộ lần này đã được đơn vị tư vấn đã điều chỉnh đồ án có xem xét liên hệ vùng và cụ thể hơn; đã đưa được ý tưởng phát triển đô thị ở 2 bên bờ Sông Cầu vào đồ án...Tuy nhiên, đồ án chưa đáp ứng được hết các yêu cầu mà chủ đầu tư đề cập. Tại Hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị tư vấn trong thời gian qua, đồng thời có những ý kiến đóng góp vào đồ án như: Đồ án cần bổ sung thêm nguồn lực đầu tư, đất đai bên phần phía đông Sông Cầu, chỉ ra được các huyện lân cận có ảnh hưởng tích cực và hạn chế như thế nào khi điều chỉnh đồ án; xác định được hệ thống kết nối Đông Tây, phạm vi quy hoạch sát thực tế...

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị đơn vị tư vấn lưu ý đến việc điều chỉnh quy hoạch, vì đây không phải quy hoạch mới nên cần cân nhắc tôn trọng các quy hoạch trước và có những điều chỉnh mới đột phá; đáp ứng được cơ cấu phát triển kinh tế theo định hướng Thương mại Dịch vụ, Công nghiệp, Nông lâm nghiệp. Đơn vị tư vấn cần đánh giá được tính khả thi của một số quy hoạch, trên cơ sở đó điều chỉnh cho phù hợp... Thực hiện hoàn chỉnh đồ án trong đầu tháng 3/2015 để sớm thông qua các sở, ban, ngành của tỉnh và trình UBND thành phố theo kế hoạch./.

 

Tuấn Anh

Tin Nổi bật

Tin Liên quan