Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

12/28/2012 4:08:58 PM 1134

Trong không khí Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại các khu dân cư trên địa bàn, ngày 17/11, Uỷ ban MTTQ Thành phố long trọng tổ chức Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012), đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và tổ chức kết nạp các thành viên mới. Dự buổi lễ có đ/c Bùi Xuân Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc Tỉnh

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 82 năm qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Tiến Lợi nhấn mạnh: Đại đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta, được hun đúc trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước; là một trong những bài học lớn của cách mạng nước ta, là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kế tục và phát huy vai trò lịch sử vẻ vang của các hình thức tổ chức Mặt trận dân tộc thống nhất qua các thời kỳ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ từ Thành phố đến cơ sở đã tăng cường củng cố tổ chức, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Tích cực phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội rộng lớn, tiêu biểu như: Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, phong trào đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái … với phương châm “lấy sức dân để xây dựng cuộc sống cho dân” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng với sự phát triển của Thành phố trong 50 năm qua, Mặt trận Tổ quốc từ Thành phố đến cơ sở đã vận động đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 60 tỷ đồng, vận động các nguồn hỗ trợ xây dựng được trên 3.000 căn nhà đại đoàn kết, nhà cho người nghèo dân tộc, nhà tình nghĩa trị giá gần 30 tỷ đồng. Đến nay, Thành phố đã cơ bản xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 3% (theo tiêu chí mới). Hàng năm, có trên 50.000 gia đình được bình xét đạt Gia đình văn hoá. Trên 800 km đường được tu sửa, nâng cấp, làm mới với trị giá gần 90 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa trên 1.400 km kênh mương với trị giá trên 100 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa được 411 nhà văn hoá của xóm, tổ và liên xóm, tổ…
Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Thành phố đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 12 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Bí thư Thành ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích MTTQ Thành phố đã đạt được trong 50 năm qua. Để tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc từ Thành phố đến cơ sở cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII, Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Chủ động tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào, cuộc vận động góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; thường xuyên kiện toàn tổ chức bộ máy, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận các cấp; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, tăng cường vai trò người dân trong công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải ... góp phần xây dựng cuộc sống ổn định cho nhân dân.

Hồng Thắm

Tin Nổi bật

Tin Liên quan