Chi bộ trường THPT Chu Văn An đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

5/21/2015 9:32:07 AM 1037

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 20/5/2015, Chi bộ trường THPT Chu Văn An tổ chức đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chỉ đạo và tặng hoa đại hội

  Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ trường THPT Chu Văn An đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, lãnh đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ XXI đã đề ra. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nghiên cứu khoa học được quan tâm, bộ máy quản lý được kiện toàn, vai trò của các tổ chức đoàn thể được phát huy; quy chế dân chủ trong trường học được đảm bảo, đoàn kết nội bộ được giữ vững. Trong đó nổi bật là: 100% cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 22/57 (38,5%) thạc sỹ, có 01 nghiên cứu sinh. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp tỉnh cuối nhiệm kỳ đạt 70%. 100% các giáo viên tham dự thi dạy giỏi cấp tỉnh qua các năm đều đạt giỏi và giỏi xuất sắc, có 01 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo ưu tú. Về học sinh có 75 - 85% chất lượng học sinh học tập khá, giỏi về học lực, trong đó học lực giỏi từ 15 - 23%, số học sinh có hạnh kiểm khá, tôt đạt trên 98%; số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh: 300 - 364 giải/năm; có 01 giải Ba quốc gia môn Văn năm 2014 và có từ 02 đến 14 giải khu vực và Quốc gia các cuộc thi khác; tỷ lệ học sinh thi đỗ Đại học (nguyện vọng 1) đạt từ 58 - 88%; là một trong những trường năm trong tốp 200 trường có điểm thi Đại học tốt nhất toàn quốc, trường giữ vững tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia...

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được kết quả tích cực. Đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với cuộc vận động” Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ 2015 - 2020 được Chi bộ trường THPT Chu Văn An xác định là: “Tăng cường xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, phát huy mọi nguồn lực, xây dựng trường THPT Chu Văn An trở thành trường chất lượng cao của tỉnh Thái Nguyên”. Các đại biểu tham dự đại hội đã tập trung thảo luận về mục tiêu, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới; biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội; đồng thời, đại hội đã tiến hành bầu Ban chi ủy khóa XXII và bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thanh Tú - Khánh Duy

Tin Nổi bật

Tin Liên quan