Đại hội cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thái Nguyên lần thứ XII, năm 2015

5/22/2015 7:32:02 PM 885

(Thainguyencity.gov.vn) Ngày 22/5/2015, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thái Nguyên lần thứ XII, năm 2015. Dự Đại hội có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thành phố và 125 cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho 63 liên đội trong thành phố.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu và tặng hoa đại hội

  Trong những năm qua, thiếu nhi thành phố Thái Nguyên đã cùng thiếu nhi cả nước tích cực tham gia các phong trào thi đua thiết thực, đầy ý nghĩa của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Tiếp bước truyền thống 74 năm đầy tự hào và vinh quang của Đội. Các cháu đội viên, thiếu niên, nhi đồng thành phố đã thi đua thực hiện nhiều phong trào sôi nổi như: “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, công tác “Trần Quốc Toản”, các phong trào “Thi đua học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, tích cực tham gia bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, các hoạt động nhân đạo, từ thiện giúp đỡ người nghèo, các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động sôi nổi của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thành phố Thái Nguyên đã tạo môi trường tốt giúp các cháu phấn đấu, rèn luyện; góp phần hình thành lớp đội viên năng động, trách nhiệm, hiếu thảo, học tốt, chăm ngoan, siêng năng và có lòng nhân ái. Thông qua các phong trào, các cuộc vận động, toàn thành phố đã có hàng nghìn gương thiếu nhi “Học tốt, chăm ngoan” với hàng nghìn “Hoa điểm mười”, nhiều tập thể liên đội, chi đội tiêu biểu; hàng chục nghìn thiếu nhi đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” các cấp. 

Đặc biệt, 125 cháu ngoan Bác Hồ về dự đại hội lần này là những đội viên thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho gần 30 nghìn thiếu nhi toàn thành phố. Nhiều cháu là học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi cấp tỉnh và toàn quốc. Các cháu vừa học giỏi, chăm ngoan vừa là chỉ huy Đội xuất sắc, nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã kiên trì, nỗ lực vượt khó vươn lên học tốt. Các cháu xứng đáng là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa tươi thắm của thế hệ măng non, những chủ nhân tương lai của thành phố Thái Nguyên anh hùng. 

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng, thành tích tiêu biểu xuất sắc mà các cháu thiếu nhi thành phố đã đạt được trong những năm qua; đồng thời đề nghị các các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thành phố, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặc biệt quan tâm, chăm lo, đầu tư hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tạo môi trường, điều kiện tốt nhất cho các cháu được vui chơi, học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội….

125 Cháu ngoan Bác Hồ được tuyên dương tại Đại hội

Ban Biên tập

Tin Nổi bật

Tin Liên quan