Thành phố Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

7/24/2015 5:56:05 PM 2377

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 23/7/2015, tại hội trường tầng 2, trụ sở HĐND&UBND thành phố, Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 43 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó phong tặng cho 03 Bà mẹ: Dương Thị Gái, phường Trung Thành, Tô Thị Gái, phường Hoàng VănThụ, An Thị Khâm, phường Hoàng Văn Thụ.

      Dự lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” có các đồng chí: Bùi Xuân Hoà, uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên; Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; đại biểu Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban thi đua khen thưởng tỉnh, sở Lao động Thương binh và Xã hội; đại biểu các phòng, ban, đơn vị của thành phố...

Toàn cảnh lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

      Thực hiện Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13, ngày 20/10/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” tiếp tục khẳng định đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta đối với những Bà mẹ đã có những hy sinh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Thành phố Thái Nguyên đã có 38 Bà mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trong đợt 1 năm 2014 Và đợt 2, tháng 7/2015 có 43 Bà mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

       Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Quản Chí Công, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Phó chủ tịch UBND thành phố bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và mãi mãi khắc ghi công lao của các Bà mẹ. Các Bà mẹ là những biểu tượng cao đẹp, là những tấm gương sáng ngời về đức hy sinh, sự cống hiến quên mình cho Tổ quốc. Đồng chí khẳng định: Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Thái Nguyên đã thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các Bà mẹ và thân nhân các Bà mẹ. Chế độ ưu đãi được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định của Pháp luật. Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” được triển khai rộng khắp, thu hút sự tham gia của toàn xã hội. Trong thời gian tới, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức và nhân dân trên địa bàn thành phố thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân của các Bà mẹ, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần của các Bà mẹ và gia đình ngày càng được nâng cao. Ngay sau Lễ trao tặng, đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố phát động và tổ chức các hoạt động phụng dưỡng, chăm sóc các Bà mẹ còn sống, để các Bà mẹ luôn sống vui, mạnh khỏe, trường thọ; tiếp tục rà soát đối tượng, tổ chức xác lập, xét duyệt, hoàn thiện hồ sơ đủ điều kiện để kịp thời trình cấp có thẩm quyền xem xét phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng’. Đối với những trường hợp còn vướng mắc, cần tập trung giải quyết dứt điểm, có lý, có tình, không để xảy ra tình trạng tồn đọng kéo dài; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tấm gương cống hiến, hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần giáo dục, động viên các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ra sức thi đua trong công tác, lao động và học tập, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

      Tại buổi lễ, được sự thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Xuân Hoà, uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên, đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đã trao Huy hiệu và Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 03 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.


     Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện gia đình các Bà Mẹ đã từ trần.

Đồng chí Bùi Xuân Hoà, uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện gia đình các Bà mẹ đã từ trần.

Đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐHD thành phố trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện gia đình các Bà mẹ đã từ trần.

Đồng chí Lê Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện gia đình các Bà mẹ đã từ trần.

Phương Lan - Tuấn Anh

Tin Nổi bật

Tin Liên quan