Bài phát biểu chúc tết của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016

2/7/2016 10:59:43 PM 2409

Nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016, đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ thành phố Thái Nguyên lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. Cổng thông tin điện tử thành phố Thái Nguyên xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu chúc tết của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố:

     

     Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ thành phố Thái Nguyên!

        Nhân dịp năm mới 2016 đã đến, trong thời khắc đón chào một năm mới, thay mặt lãnh đạo thành phố, Tôi gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ thành phố Thái Nguyên lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

         Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

         Năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2010-2015. Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, thành phố cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức như: Tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; kinh tế trong nước từng bước phục hồi nhưng còn chậm... Dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, điều hành của chính quyền các cấp, sự phối hợp của các đoàn thể, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các doanh nghiệp, doanh nhân và sự đồng thuận của nhân dân, thành phố đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) trên địa bàn thành phố năm 2015 đạt 14,57%; Thu ngân sách đạt 1.188 tỷ đồng; GDP bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm; Giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 còn 1,38%…; An sinh xã hội được quan tâm đầu tư, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng lên, quốc phòng an ninh ổn định; vị thế của thành phố Thái Nguyên tiếp tục được khẳng định là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, y tế, du lịch của tỉnh Thái Nguyên và vùng trung du miền núi Bắc Bộ.

        Tôi biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang thành phố; Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin trân trọng cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân các dân tộc thành phố Thái Nguyên.

         Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

       Năm cũ đã khép lại, năm mới đã đến, những thành tựu của năm 2015 sẽ là tiền đề vững chắc để chúng ta thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2016, năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2016-2020 và thực hiện thành công chủ đề của năm 2016 là: “Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Nâng cao tỷ trọng ngành dịch vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung phát triển kết cấu hạ tầng đô thị là khâu đột phá. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tổ chức thành công ngày bầu cử quốc gia, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”.

       Năm 2016, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới tiếp tục được giữ vững; kinh tế trong nước đạt mức tăng trưởng khá; quan hệ hợp tác, liên kết đã và đang phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, năm 2016 nhận định vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2016 là hết sức nặng nề. Do đó, Tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang toàn thành phố phát huy truyền thống yêu nước, quyết tâm vượt qua những khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua lao động, sản xuất; quyết tâm cùng với thành phố Thái Nguyên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng thành phố Thái Nguyên.

      Trong niềm vui đón chào năm mới 2016, với quyết tâm cao nhất của toàn Đảng bộ, chính quyền thành phố, sự đồng thuận của nhân dân; giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, các tổ chức, sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhân dân thành phố Thái Nguyên, chúng ta tin tưởng sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

        Nhân dịp năm mới Xuân Bính Thân 2016, thay mặt Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Thái Nguyên, kính chúc đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

          Mừng Đảng, mừng Xuân! Mừng năm mới, thắng lợi mới!
 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan