Khai mạc Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” năm 2016

2/19/2016 8:41:02 AM 7198

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 18/02/2016 (tức 11/01 tháng Giêng năm Bính Thân), UBND xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” năm 2016. Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Vũ Thị Bích Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xã Tân Cương; đại diện các doanh nghiệp sản xuất chế biến chè, các nhà tài trợ và đông đảo nhân dân xã Tân Cương; các du khách thập phương...

Lễ rước cây chè cổ.

Đồng chí Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai mạc Lễ hội "Hương sắc Trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương" năm 2016. 

Phần thi sao chè ngon bằng phương pháp thủ công truyền thống.

  Xã Tân Cương nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 12 km về phía Tây, là vùng đất được thiên nhiên ban tặng khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp cho sự phát triển của cây chè, đặc biệt cùng với bàn tay khéo léo, cần cù, sự sáng tạo của con người. Vì vậy, trà Tân Cương đã trở thành một sản phẩm đặc biệt, có hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có thể sánh được. Sản phẩm chè Tân Cương đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Tân Cương cho sản phẩm chè ở 06 xã: Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Phúc Hà, Quyết Thắng và Thịnh Đức. Hiện nay, xã Tân Cương đã có 04 xóm: Hồng Thái 1, Hồng Thái 2, Đội Cấn và Soi Vàng được UBND tỉnh công nhận là làng nghề chè truyền thống.

Lễ hội “Hương sắc Trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” năm nay diễn ra trong một ngày, với phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm các hoạt động như: Lễ rước cây chè cổ, gióng trống khai hội, tung còn… Phần hội với một số hoạt động như: Thi sao chè ngon bằng phương pháp thủ công truyền thống danh hiệu “Bàn tay vàng”; thi văn nghệ, các trò chơi dân gian và các môn thi đấu cổ truyền dân tộc: Kéo co, đẩy gậy, cờ tướng… thu hút đông đảo người dân tham gia. Đây là Lễ hội được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh nghề trồng chè truyền thống của địa phương, là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những người sản xuất, chế biến chè và đặc biệt là những người thưởng trà, yêu thích trà.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ hội:

Tuấn Anh

Tin Nổi bật

Tin Liên quan