Lễ Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

10/1/2019 9:30:21 PM 2249

Sáng 27/9/2019, tại trụ sở UBND phường Tân Long, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Đỗ Thị Tý.

Đồng chí Quản Chí Công –Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Tý.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Tý  (sinh năm 1919, mất năm 2004), có 7 người con (4 người con trai, 3 người con gái), nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Mẹ tiễn 3 con trai lên đường nhập ngũ, 2 người con của Mẹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đó là Liệt sỹ Phạm Văn Mun, sinh năm 1947, nhập ngũ năm 1967, hy sinh năm 1968 tại chiến trường Cam-pu- chia và Liệt sỹ Phạm Văn Minh, sinh năm 1945, nhập ngũ năm 1968, hy sinh năm 1971, tại chiến trường nước bạn Lào.

Tại buổi Lễ truy tặng lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Tý. Đồng thời nhấn mạnh, Tổ quốc đời đời ghi nhớ, biết ơn vô hạn đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Đề nghị cấp ủy Đảng, nhân dân phường Tân Long thường xuyên chăm lo, đẩy mạng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể để chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng ngày một  tốt hơn.

Phương Thơm

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan