Thành phố Thái Nguyên: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

5/5/2016 5:40:12 PM 1060

Cùng với các địa phương khác của tỉnh, thành phố Thái Nguyên đang tập trung cao độ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Các bước chuẩn bị đã và đang được Ủy ban bầu cử các cấp của Thành phố tiến hành dân chủ, bình đẳng và đúng pháp luật, để đảm bảo đây thực sự là đợt sinh hoạt chính rộng khắp, là ngày hội của toàn dân.

Công tác tuyên truyền, thông tin cổ động bầu cử được các cấp của thành phố Thái Nguyên triển khai bằng nhiều hình thức góp phần tạo không khí phấn khởi trong nhân dân

Đồng bộ và chặt chẽ là những điều chúng tôi nhận thấy khi tìm hiểu công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Đồng Bẩm (thành phố Thái Nguyên); đồng chí Nguyễn Văn Thi, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử của xã cho biết: Theo đúng quy trình, đến nay Đồng Bẩm đã hoàn thành các bước hiệp thương để lựa chọn danh sách chính thức và niêm yết những người ứng cử HĐND xã. Chúng tôi đang tiếp tục tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử cử tri, đồng thời xây dựng các phương án cụ thể để đảm bảo an ninh trận tự thời điểm trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Trong số những nội dung trên, công tác tuyên truyền được xã Đồng Bẩm đặc biệt chú trọng. Ủy ban bầu cử cấp xã đã triển khai công tác tuyên truyền đến 10/10 xóm trên địa bàn, nội dung tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh, các cuộc họp xóm và đoàn thể. Về hình thức trực quan, xã đã kẻ vẽ trên 20 khẩu hiệu tuyên truyền tại các xóm. Các tài liệu hỏi đáp, đĩa CD cùng văn bản hướng dẫn về bầu cử cũng được cấp đầy đủ cho các tổ bầu cử và chính quyền các xóm.

Danh sách cử tri được niêm yết tại đơn vị bầu cử số 4 (nhà văn hóa tổ dân phố 26, phường Phan Đình Phùng)

Đối với phường Phan Đình Phùng (thành phố Thái Nguyên), việc rà soát danh sách cử tri và đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đang được tập trung thực hiện. Ông Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường cho biết: Là địa bàn trung tâm của Thành phố, nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng như nhà cho thuê trọ, do vậy lượng cử tri vãng lai tương đối lớn. Chúng tôi đã chỉ đạo các tổ dân phố phối hợp rà soát thường xuyên, không để xảy ra tình trạng chồng chéo hoặc thiếu sót danh sách cử tri tham gia bầu cử. Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, mới đây Công an phường đã ban hành kế hoạch số 104/KH-CA về bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cuộc bầu cử và phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự phường chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, ban bảo vệ dân phố xây dựng các kế hoạch cụ thể đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng bầu cử Quốc gia và đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Quang Trung (thành phố Thái Nguyên)

Cùng với xã Đồng Bẩm và phường Phan Đình Phùng, các địa phương khác trên địa bàn thành phố Thái Nguyên cũng đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Báo cáo kết quả tự giám sát công tác chỉ đạo, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của Thành ủy Thái Nguyên cho thấy: Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử tại các địa phương trên địa bàn được thực hiện theo đúng các văn bản của Trung ương, của tỉnh. Công tác nhân sự đã được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo phát huy dân chủ và sự chỉ đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Cùng với đó, các nội dung thông tin tuyên truyền, vận động bầu cử, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được thực hiện tốt. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, thành phố Thái Nguyên đã lựa chọn danh sách chính thức 64 ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố để bầu 40 đại biểu; cấp xã phường thống nhất danh sách 1.185 ứng cử viên để bầu 719 đại biểu. Việc ấn định các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị cũng được niêm yết công khai. Theo đó, có tổng số 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND Thành phố, mỗi đơn vị bầu 5 đại biểu; 173 đơn vị bầu cử cấp xã phường, trong đó đơn vị bầu 3 đại biểu là 53, đơn vị bầu 4 đại biểu là 40 và 80 đơn vị bầu 5 đại biểu.

Phòng Nội vụ - Cơ quan Thường trực của Ủy ban bầu cử thành phố Thái Nguyên, hiện đang khẩn trương hoàn thiện phiếu bầu của HĐND cấp xã, phường và Thành phố; tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên của Thành phố và danh sách niêm yết các đại biểu chính thức

Đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Thái Nguyên cho biết: Xác định cuộc bầu cử là hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng và dân chủ, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp chính quyền và đơn vị chuyên môn tiến hành các bước chuẩn bị theo đúng tiến độ và quy định theo pháp luật. Trong thời gian tới, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin cổ động bầu cử để tạo không khí phấn khởi trong nhân dân; tăng cường an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử, nhất là tại những địa bàn có đông cử tri, cư trú nhiều sinh viên và công nhân tại các khu công nghiệp. Cùng với đó, Ủy ban bầu cử thành phố Thái Nguyên sẽ đẩy mạnh kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử, kịp thời khắc phục những sai sót phát sinh. Để đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, việc tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử cũng được quan tâm thực hiện kịp thời…

Những ngày này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đang tiếp tục diễn ra khẩn trương, nghiêm túc, với không khí vui tươi, phấn khởi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về vật chất, phương tiện kỹ thuật, thành phố Thái Nguyên đã và đang nỗ lực, quyết tâm triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn diễn ra thật sự dân chủ, đúng pháp luật và đạt kết quả cao.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan