Lãnh đạo thành phố họp đối thoại giải quyết ý kiến, kiến nghị một số hộ dân phường Trưng Vương

5/18/2016 6:48:15 PM 1807

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng 17/5/2016, tại trụ sở tiếp công dân thành phố Thái Nguyên, UBND thành phố tổ chức họp đối thoại giải quyết ý kiến, kiến nghị của một số hộ dân phường Trưng Vương. Đồng chí Lê Quang Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo và đại diện các phòng, ban, đơn vị của tỉnh, thành phố; Ông Nguyễn Văn Cảnh - tổ 23 phường Trưng Vương, Bà Nguyễn Thanh Minh, tổ 5 phường Trưng Vương – thành phố Thái Nguyên.

 

Đ/c Lê Quang Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp đối thoại với các hộ dân

      Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Cảnh - tổ 23 phường Trung Vương đề nghị thành phố xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 52 hộ dân thuộc tổ 23 phường Trưng Vương. Bà Nguyễn Thanh Minh tổ 5 phường Trưng Vương đề nghị thành phố xem xét, giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai giữa gia đình bà với các hộ có liên quan.

Bà Nguyễn Thanh Minh - tổ 5 phường Trưng Vương nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại

Căn cứ các quy định của Nhà nước và các văn bản có liên quan trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của thành phố với chức năng nhiệm vụ của mình, đã trực tiếp trả lời, giải đáp, phân tích rõ những nội dung kiến nghị của các hộ dân. Theo đó, 52 hộ dân thuộc tổ 23 phường Trung Vương không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để tạo điều kiện cho các hộ tại khu vực tổ 23 phường Trưng Vương có chỗ ở ổn định, UBND thành phố đã ban hành Công văn số 576/UBND-TNMT ngày 06/5/2016 về việc giao đất ở tái định cư cho các hộ gia đình tại tổ 23 phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên; đồng thời sẽ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định của pháp luật đối với các hộ dân khi dự án Khu nhà Thi đấu thể thao Thái Nguyên được triển khai thực hiện theo quy hoạch. Đối với trường hợp bà Nguyễn Thanh Minh tổ 5 – phường Trung Vương, thành phố đã thực hiện đúng quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có liên quan; về nội dung tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Minh và các hộ liên quan thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân thành phố, đề nghị bà Minh tiếp tục khởi kiện ra Tòa án nhân dân thành phố để được giải quyết theo quy định. 

THU HÀ 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan