Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên làm việc tại Nhà thiếu nhi Thái Nguyên

9/15/2016 4:28:10 PM 1842

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 09/9/2016, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo, đại diện một số sở, ngành chức năng của tỉnh đã có buổi làm việc với Nhà thiếu nhi Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với đoàn về phía lãnh đạo thành phố có đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên; lãnh đạo Nhà thiếu nhi Thái Nguyên…

  Nhà thiếu nhi Thái Nguyên là đơn vị sự nghiệp cấp huyện, trực thuộc UBND thành phố Thái Nguyên được thành lập năm 1983. Với tổng số 14 cán bộ, viên chức có trình độ đạt chuẩn 100%, nhiều năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt chức năng của trung tâm giáo dục ngoài nhà trường, tạo sân chơi cho thiếu nhi sau mỗi ngày lên lớp, đặc biệt là trong dịp hè. Hiện nay, Nhà thiếu nhi có 16 phòng học chức năng với 26 bộ môn nghệ thuật như: Mỹ thuật, võ thuật, bơi lội, aerobic, dance sport… Tuy nhiên, do đã được đầu tư xây dựng từ lâu nên đến nay cơ sở vật chất của Nhà thiếu nhi đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu học tập, vui chơi của các cháu; phòng học thiếu và không đáp ứng được các tiêu chuẩn chung; các trang thiết bị dạy học còn thiếu và hỏng; bể bơi có tình trạng nứt lún đáy bể dẫn đến thất thoát nước và không có mái che nên gây khó khăn trong hoạt động vui chơi của trẻ; sàn sân khấu và hệ thống âm thanh của Rạp măng non đã hư hỏng nhiều… 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra cơ sở vật chất Nhà thiếu nhi Thái Nguyên.

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của thiếu nhi trên địa bàn thành phố, lãnh đạo đơn vị đề nghị tỉnh và thành phố quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất của đơn vị tương xứng với vị thế đô thị loại 1 trực thuộc Tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc với Nhà thiếu nhi Thái Nguyên.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh và thành phố cần đặc biệt quan tâm đến thiếu nhi, tăng cường xây dựng các thiết chế văn hóa để tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi học tập, vui chơi. Đối với các đề xuất cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất của Nhà thiếu nhi Thái Nguyên, đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh hướng dẫn đơn vị xây dựng dự án để bổ sung vào danh mục các công trình đầu tư công trung hạn của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016 - 2020; đề nghị Nhà thiếu nhi tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để thu hút nhiều hơn nữa các cháu thiếu nhi tham gia học tập, vui chơi tại đây; có chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng Nhà thiếu nhi ngày càng khang trang, hiện đại, trở thành ngôi nhà chung của thiếu nhi Thái Nguyên.

Tuấn Anh

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan