Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trụ sở HĐND và UBND thành phố Thái Nguyên

12/14/2016 5:19:37 PM 1364

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 10/12/2016, lực lượng PCCC cơ sở của UBND thành phố đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tổ chức diễn tập thành công phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Tại trụ sở HĐND và UBND thành phố Thái Nguyên.

Hình ảnh buổi diễn tập

Tham gia buổi diễn tập có hơn 50 đồng chí cán bộ, chuyên viên các phòng ban, đơn vị thuộc đội PCCC cơ sở của UBND thành phố và chiến sỹ Cảnh sát PCCC thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Số 1. Đợt diễn tập lần này thực hiện giả định vụ cháy xảy ra tại Hội trường tầng 2 Trụ sở HĐND và UBND thành phố, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên khi UBND thành phố đang tiến hành họp tổng kết cuối năm tại hội trường.

Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã thực hiện các thao tác như báo động cháy khẩn cấp, cắt cầu dao điện. Tổ thông tin liên lạc gọi điện thoại cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp (114) báo cháy, công an phường Trưng Vương hỗ trợ công tác bảo vệ an ninh bên ngoài; dùng kẻng báo động, hô hoán cho mọi người biết sự cố xảy ra; Tổ hướng dẫn thoát nạn, sơ cấp cứu hướng dẫn di tản toàn bộ cán bộ, công chức trong hội trường thoát ra khỏi khu vực cháy đến khu vực an toàn. Tổ chữa cháy cơ sở cử người dẫn đường cho xe chữa cháy, hướng dẫn lực lượng PCCC chuyên nghiệp và các lực lượng khác đến vị trí đám cháy, vị trí có nạn nhân bị mắc kẹt, chỉ dẫn lối thoát nạn và vị trí các phương tiện chữa cháy có ở hội trường cho lực lượng Cảnh sát PCCC biết; sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay xử lý đám cháy ban đầu, ngăn cháy lan rộng, đồng thời cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài. Tổ di chuyển tài sản tập trung chuyển các vật dụng là chất dễ cháy, các tài sản có giá trị ra xa khu vực cháy, tập trung trước sân cơ sở và bảo vệ an toàn số tài sản được đưa ra. Nhận được tin báo cháy, Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 đã huy động 02 xe chữa cháy, 01 xe cứu nạn cứu hộ cùng các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực xảy ra cháy, triển khai đội hình và sử dụng lăng di động phun nước dập tắt đám cháy, làm mát cấu kiện xây dựng và ngăn cháy lan. Sau 15 phút, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn. 

       Với kế hoạch diễn tập chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể, các thành viên tham gia diễn tập được chia thành các tổ/nhóm đã nghiêm túc thực hiện đúng và đầy đủ các nhiệm vụ được phân công. Sau buổi diễn tập, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cùng với các thành viên tổ PCCC cơ sở đã họp rút kinh nghiệm. Tại đây, đại diện phòng Cảnh sát PCCC số 1 đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập của lực lượng PCCC cơ sở của UBND thành phố: Kế hoạch diễn tập, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết, cụ thể, đáp ứng được yêu cầu diễn tập. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức thành phố tham gia nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả cao.

Diễn tập Phương án Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ là một trong những hoạt động định kỳ rất quan trọng được tổ chức hàng năm nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thành phố, cũng như người dân trong khu vực; giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh diễn tập:

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan