Thái Nguyên phát động hưởng ứng năm ATGT 2012.

1/4/2012 3:32:48 PM 2044

Ngày 3/1/2012, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2012.

Dự Lễ phát động có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông của tỉnh; đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Cả nước hàng năm có gần 12.000 người chết do tai nạn giao thông (TNGT), tính bình quân mỗi ngày có trên 30 người chết và hàng trăm người bị thương. Tỉnh Thái Nguyên cũng là địa phương có tình hình trật tự ATGT phức tạp, số người chết do TNGT mỗi năm bình quân 200 người, gây tổn thất vô cùng lớn, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội và an sinh cộng đồng.

Năm 2011, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án: "Kiềm chế và đẩy lùi TNGT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011 - 2015" với quyết tâm kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh. Năm 2011 – Năm đầu tiên thực hiện Đề án với sự nỗ lực, quyết tâm của tất cả các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên  đã có chuyển biến tích cực, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2010: số vụ TNGT giảm 21,3% ; số người chết giảm 24,6%, số người bị thương giảm 25,6%.

Hưởng ứng Năm ATGT do Ủy ban ATGT quốc gia phát động với chủ đề "Thiết lấp trật tự kỷ cương ATGT", năm 2012 tỉnh Thái Nguyên phấn đấu mục tiêu kiềm chế và giảm TNGT từ 5 - 10%.

 Để hưởng ứng năm An toàn giao thông, trong năm 2012 Thái Nguyên sẽ được chia thành các chiến dịch, phong trào và các đợt cao điểm. Trước tiên là tổ chức lễ phát động, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tổ  chức xóa bỏ các điểm vi phạm an toàn giao thông và hành lang an toàn giao thông; tổ chức thực hiện chiến dịch an toàn giao thông phục vụ Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Nhâm Thìn. Thực hiện các mục tiêu này Ban an toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cấp ngành, các địa phương, đơn vị xây dựng nhiệm vụ giải pháp cụ thể để thiết lập kỷ cương trật tự an toàn giao thông từ công tác đào tạo, công tác quản lý, công tác tuyên truyền công tác thanh tra, kiểm tra để tiếp tục đẩy lùi tai nạn giao thông.

Tin Nổi bật

Tin Liên quan