Đối thoại 11 hộ dân chưa chấp hành quyết định thu hồi đất thuộc dự án Xây dựng trường THPT Chuyên Thái Nguyên

4/18/2017 11:18:29 AM 2210

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng 14/4/2017, Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên tổ chức họp đối thoại với 11 hộ dân chưa chấp hành quyết định thu hồi đất thuộc dự án Xây dựng trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Đồng chí Lê Quang Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố Thái Nguyên chủ trì buổi đối thoại.

Đ/c Lê Quang Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố Thái Nguyên chủ trì buổi đối thoại

Dự án Xây dựng trường THPT Chuyên Thái Nguyên là dự án thuộc nhóm dự án Nhà nước thu hồi đất theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 62 Luật Đất đai năm 2013, được UBND thành phố Thái Nguyên phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 8827/QĐ-UBND ngày 09/09/2016. Với tổng diện tích đất thu hồi 3,2ha tại phường Túc Duyên, có 74 hộ nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này vẫn còn 11/74 hộ chưa chấp hành quyết định thu hồi đất nên đã làm chậm tiến độ thực hiện dự án.

Tại buổi đối thoại, 11 hộ dân chưa đồng thuận cho rằng giá tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân chưa thỏa đáng, đề nghị được hỗ trợ với mức giá tối đa bằng 05 lần giá trị đất nông nghiệp trong khu đô thị theo đơn giá 396.000đ/m2; diện tích đất thu hồi bị thiếu hụt so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp; đề nghị được hỗ trợ ổn định đời sống với mức hỗ trợ là 12 tháng. Một số ý kiến lo ngại, sau khi tôn nền trường THPT Chuyên Thái Nguyên, diện tích đất xung quanh sẽ bị ngập úng…

Đối với các ý kiến của các hộ dân, các cơ quan chuyên môn của tỉnh, thành phố đã trực tiếp trả lời, giải đáp và phân tích rõ những ý kiến, thắc mắc của các hộ dân trên cơ sở căn cứ các quy định của Nhà nước trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và khẳng định việc lập phê duyệt phương án bồi thường với đơn giá 396.000đ/m2; phương án hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm hỗ trợ là 3x100.000đ/m2 như hiện nay là đúng với quy định của pháp luật, vì vậy việc các hộ đề nghị hỗ trợ với mức giá cao hơn là không có cơ sở để giải quyết.

        Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị UBND phường Túc Duyên cần tiếp tục tuyên truyền vận động thuyết phục các hộ dân sớm giao đất để chủ đầu tư thực hiện dự án; đồng thời yêu cầu các hộ dân cung cấp đầy đủ hồ sơ cho UBND phường Túc Duyên, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh làm cơ sở xem xét trước ngày 18/4/2017.

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan