Thường trực HĐND thành phố họp phiên thường kỳ tháng 5 năm 2017

6/3/2017 6:34:24 AM 943

Sáng 26/5 Thường trực HĐND thành phố Thái Nguyên tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 5 năm 2017. Đồng chí Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì phiên họp; Tham dự phiên họp có đồng chí Vũ Thị Bích Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND Thành phố, các đồng chí trong Thường trực HĐND Thành phố, lãnh đạo hai Ban của HĐND Thành phố và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.

 

       Tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2017,Thường trực HĐND Thành phố thông qua kết quả giám sát việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Trong thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân Chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố Thái Nguyên đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến tháng 11/2016 có 8/8 xã của thành phố đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đời sống của nhân dân trên địa bàn các xã được cải thiện đáng kể; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng hiện đại. Cụ thể: Các xã đều đã hoàn thành công tác quy hoạch nông thôn mới. Mạng lưới giao thông đã đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện từ trung tâm thành phố đến tất cả các xã; đã đầu tư xây dựng mới trên 47.500m, sửa chữa gần 60.000m đường giao thông; đường trục xóm, xã, đường ngõ xóm, giao thông nội đồng đều đạt chuẩn cứng hóa theo quy định. 100% được sử dụng điện lưới Quốc gia; 8/8 xã có đủ 3 cấp học và đạt phổ cập THCS. 100% các xã có quy hoạch nhà văn hóa và trung tâm thể thao xã; trong 6 năm các xã đã xây mới 8 trung tâm văn hóa thể thao xã, 14 nhà văn hóa xóm, sửa chữa, nâng cấp 111 nhà văn hóa xóm. Thu nhập bình quân đầu người của 8/8 xã đạt chuẩn NTM đạt gần 30 triệu/người/năm. Thành phố đã xóa được hơn 400 nhà dột nát cho hộ nghèo, số hộ nghèo tại các xã hiện nay còn gần 300 hộ chiếm 2,07%. Từ năm 2011 đến nay đã giải quyết việc làm cho trên 2.600 lượt lao động nông thôn. Các xã đều đạt chuẩn Quốc gia và đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 70%.v.v.Tổng nguồn vốn đầu tư thực hiện Chương trình xây dựng NTM gần 430 tỷ đồng.Tuy nhiên trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số tiêu chí như tổ chức sản xuất, môi trường, đường giao thông, chợ nông thôn đã hoàn thành theo quy định nhưng chất lượng chưa cao; việc lập quy hoạch chi tiết khu sản xuất tập trung chưa được thực hiện, chưa có mô hình sản xuất tập trung phát triển bền vững; kinh tế hợp tác ở nông thôn phát triển chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất hàng hóa.

      Phát biểu kết luận nội dung thông qua kết quả giám sát việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan của Thành phố và UBND các xã, phường tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao các tiêu chí đã đạt, hoàn thiện và duy trì các tiêu chí còn thiếu bền vững trong giai đoạn 2017-2020.

      Cũng tại hội nghị, Thường trực HĐND Thành phố đã kiểm điểm công việc thực hiện trong tháng 5 và thông qua phương hướng, nhiệm vụ tháng 6/2017. Thực hiện Chương trình công tác năm 2017, Thường trực HĐND Thành phố đã thảo luận, quyết định thành lập Đoàn giám sát chuyên đề về kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND ngày 29/3/2016 của HĐND thành phố về việc phê chuẩn Đề án phát triển sự nghiệp Văn hóa, Thể thao thành phố Thái Nguyên, giai đoạn 2016-2020; Chương trình hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các xã, phường...

        Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu các đồng chí thành viên Thường trực HĐND và các Ban HĐND Thành phố thực hiện tốt Chương trình công tác và Chương trình giám sát năm 2017 của HĐND Thành phố. Tăng cường công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo theo quy định.

 Phạm Hường - Thùy Dương

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan