Thành phố Thái Nguyên phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017

7/11/2017 3:59:56 PM 2443

(Thainguyencity.gov.vn) Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập thành phố, chiều ngày 04/7/2017, Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức chương trình Phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Thái Nguyên năm 2017. Dự Lễ phát động có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND thành phố; Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành ủy; Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, đoàn thể chính trị xã hội, các tổ chức xã hội, các đơn vị hành chính sự nghiệp thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, Trung học phổ thông trên địa bàn; lãnh đạo Hội Doanh nghiệp thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ 27 xã phường.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và Quỹ "Vì người nghèo" thành phố Thái Nguyên năm 2017

        Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Nguyên đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa cũng như Quỹ vì người nghèo nhằm bù đắp phần nào những mất mát cho các gia đình chính sách, đồng thời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Với trên 5000 đối tượng người có công trên địa bàn thành phố hiện đang hưởng trợ cấp hàng tháng bằng nguồn kinh phí ủy quyền của Trung ương, thành phố đã tổ chức chi trả trên 8 tỷ đồng/ tháng tiền trợ cấp ưu đãi cho các đối tượng. Từ năm 2012 đến nay, Ủy ban MTTQ thành phố đã vận động các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn thành phố đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa được gần 5 tỷ đồng. Thành phố đã hỗ trợ người có công, xây dựng nhà ở mới cho 27 hộ, sửa chữa 75 nhà ở với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng; sửa chữa, nâng cấp đài bia, nghĩa trang liệt sỹ gần 600 triệu đồng; thăm hỏi, trao tặng trên 17 nghìn xuất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Đối với công tác vì người nghèo, thành phố đã tích cực, chủ động xây dựng ban hành và triển khai đề án giảm nghèo giai đoạn 2011 - 2015; giai đoạn 2016-2020, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội triển khai thực hiện nội dung đề án như: Cho vay vốn, hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, hỗ trợ nước sinh hoạt, hướng dẫn khoa học kỹ thuật… Với các cơ chế, chính sách giảm nghèo của thành phố tính đến ngày 31/10/2015 số hộ nghèo đã giảm xuống còn 950 hộ, chiếm 1,38%, đạt và vượt mục tiêu của đề án đề ra. Hỗ trợ xóa được 405/301 nhà dột nát cho hộ nghèo, đạt tỉ lệ 135%, hơn 3.800 lượt hộ nghèo được vay vốn với tổng kinh phí gần 96 tỷ đồng. 

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới các cấp, các ngành, tổ chức xã hội, cơ quan, đơn vị và nhân dân ý nghĩa, mục tiêu của công tác đền ơn đáp nghĩa và công tác vì người nghèo. Phối hợp lồng ghép các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm, giảm nghèo để tạo điều kiện cho các đối tượng, gia đình chính sách và hộ gia đình nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng đại diện các phòng ban, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tham gia ủng hộ đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền trên 200 triệu đồng./.

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan