Thành phố Thái Nguyên kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)

7/31/2017 8:11:07 AM 1971

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng 26/7/2017, UBND thành phố Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017) và biểu dương người có công tiêu biểu thành phố Thái Nguyên. Dự lễ kỷ niệm có đồng Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng thuộc Thành ủy; Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thành phố; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND 27 xã phường và các đại biểu người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đ/c Lê Quang Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố đọc diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)

Diễn văn ôn lại truyền thống yêu nước vẻ vang của các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh một phần thân thể trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng đến tương lai. Tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cần làm tốt hơn nữa các phong trào đền ơn đáp nghĩa, để mỗi năm không chỉ một ngày 27/7 mà công tác đền ơn đáp nghĩa luôn lan tỏa hàng ngày, hàng giờ, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tri ân đối với các đối tượng và gia đình chính sách...

Hiện nay trên địa bàn thành phố có hơn 5.000 người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Trong đó có 13 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trên 1600 Thương binh, bệnh binh; hơn 2000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; hơn 1200 thân nhân người có công… Được sự quan tâm lãnh đạo của Thành uỷ và các cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo sát sao, thường xuyên của HĐND, UBND thành phố và các xã, phường; sự quan tâm giúp đỡ của các Sở, ban ngành của tỉnh, trong những năm qua thành phố Thái Nguyên đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ quy định. Bên cạnh đó, nhiều phong trào được thành phố triển khai thực hiện tốt như: Tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thân nhân liệt sĩ, đỡ đầu con thương binh, con liệt sĩ... Chỉ tính riêng từ năm 2013 đến nay, thành phố đã thăm hỏi, tặng trên 70 nghìn xuất quà với số tiền trên 17 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người có công vào dịp lễ, tết, ngày 27/7. Vận động được gần 5 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa thành phố. Từ số tiền này và sự hỗ trợ của Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp, xã phường, thành phố Thái Nguyên đã tập trung hỗ trợ người có công xây mới và sửa chữa 127 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Đến năm 2017, thành phố có 100% các xã, phường được tỉnh công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công. Đáp lại sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của nhân dân, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, học tập và lao động sản xuất, xứng đáng với truyền thống Bộ đội cụ Hồ.

Đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ, đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao các cấp, các ngành và các tổ chức cá nhân, đã tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay trên địa bàn thành phố cũng còn nhiều gia đình chính sách cuộc sống còn khó khăn. Do đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân thành phố Thái Nguyên cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm tư tưởng của Đảng và Bác Hồ về chăm sóc, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng, nhà nước đã ban hành. Thực hiện công khai hóa các chế độ, chính sách đến với từng cơ sở, xã, phường, người dân. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công với cách mạng, mở rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, các đơn vị xã phường cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích, động viên các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao đời sống; kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các sai phạm, vi phạm trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công….

Cũng tại lễ kỷ niệm, UBND thành phố đã biểu dương khen thưởng cho 13 tập thể làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và 27 cá nhân là Người có công với cách mạng tiêu biểu.

Đồng chí Mai Đông Kinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao giấy khen của UBND thành phố cho các tập thể thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” 

Đồng chí Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao giấy khen cho các cá nhân là Người có công tiêu biểu

THU HÀ

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan