Thành phố Thái Nguyên khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

12/25/2017 10:31:10 AM 659

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 22/12/2017, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

  Tới dự Khai trương có đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc thành phố; lãnh đạo 32 xã, phường thuộc thành phố cùng đông đảo phóng viên về dự và đưa tin…

Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố Thái Nguyên có địa chỉ http://dichvucong.thainguyencity.gov.vn. Cổng đã kết nối với Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Chính phủ theo quy định. UBND thành phố đã công khai Danh mục, quy trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thực hiện tại UBND thành phố gồm 158 thủ tục mức độ 3 và 13 thủ tục mức độ 4 ở các lĩnh vực: Tư pháp, Nội vụ, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và đào tạo, Công thương, Quản lý đô thị…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Thái Nguyên khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Thái Nguyên.

Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp như: Truy cập một địa chỉ và sử dụng một tài khoản duy nhất để khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ giúp giảm số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, tiết kiệm thời gian… Bên cạnh đó, việc vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp thành phố trong việc quản lý thống nhất, tập trung việc giải quyết các thủ tục hành chính công khai, minh bạch thông tin, kết quả và đảm bảo kết nối đến Cổng dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ.

Sau một thời gian khẩn trương xây dựng phần mềm, triển khai thực hiện, UBND thành phố đã phối hợp với Bưu điện thành phố triển khai 34 Thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và phấn đấu đến hết năm 2017 có 100% Thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với các Thủ tục hành chính thực hiện tại UBND thành phố và UBND các xã, phường; áp dụng ISO điện tử trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi Khai trương, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, thể hiện rõ sự nỗ lực đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến về cải cách, hiện đại hóa thủ tục hành chính tới người dân. Trong thời gian tới, thành phố Thái Nguyên sẽ tiếp tục áp dụng, nâng cao sử dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành các cơ quan, đơn vị nhằm không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính cho nhân dân trên địa bàn; tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát thủ tục hành chính; kịp thời công bố, công khai thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015… Tập trung chỉ đạo vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến và bổ sung thêm các dịch vụ công trực tuyến mới cho năm 2018 và các năm tiếp theo…

Ngay sau khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; các đại biểu đã đi thăm, kiểm tra hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của UBND thành phố Thái Nguyên.

Minh Hà