Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác vận hành xử lý rác thải tại bãi rác Đá Mài và Nhà máy xử lý rác thải xã Tân Cương

3/22/2018 11:00:13 AM 2392

(Thainguyencity.gov.vn) Chiều ngày 16/3/2018, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác vận hành xử lý rác thải tại bãi rác Đá Mài và Nhà máy xử lý rác thải xã Tân Cương.

  Tham dự cùng đoàn có lãnh đạo Chi cục bảo vệ môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh; đại diện các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố; lãnh đạo UBND xã Tân Cương.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại thực địa, nơi xử lý rác thải.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác vận hành xử lý rác thải tại bãi rác Đá Mài và Nhà máy xử lý rác thải xã Tân Cương do Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên thực hiện diễn ra theo đúng quy trình. Hoạt động quy hoạch, quản lý, phân loại, thu gom, lưu trữ, vận chuyển… được thực hiện thường xuyên và liên tục, nhằm giảm thiểu những tác động có hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Tuy nhiên, dù đã có biện pháp tăng cường phun chế phẩm vi sinh, hóa chất diệt ruồi, muỗi nhiều hơn so với quy định để giảm trừ mùi hôi, nhưng xung quanh khu vực bãi rác vẫn bốc mùi hôi thối ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Hiện nay trung bình mỗi ngày khu xử lý rác thải sinh hoạt bãi rác Đá Mài, xã Tân Cương tiếp nhận, xử lý từ 200 đến 220 tấn rác bằng phương pháp chôn lấp hợp vệ sinh và phường pháp xử lý bằng công nghệ đốt tiêu hủy.

Kiểm tra nhà máy xử lý rác.

Ngay sau khi kiểm tra thực địa, các thành viên trong đoàn đã tiến hành họp để thống nhất một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác vận hành xử lý rác thải; đánh giá kết quả triển khai việc vận hành cũng như tác động môi trường trong quá trình hoạt động của bãi rác Đá Mài và nhà máy xử lý rác thải Tân Cương…

Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị có liên quan của thành phố cần phối hợp kiểm tra, theo dõi quá trình vận hành xử lý rác thải thường xuyên hơn; nắm bắt tình hình phản ánh của người dân quanh khu vực để kịp thời đưa ra hướng giải quyết; đồng thời các đơn vị phối hợp xây dựng báo cáo chung về đánh giá quy trình vận hành của nhà máy xử lý rác và bãi rác, cũng như kết quả về quan trắc, môi trường, nước, rác để báo cáo UBND thành phố...

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan