Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

9/4/2018 3:05:17 PM 1222

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 30/8/2018, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố Thái Nguyên, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

        Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành ủy; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị hành phố; các đồng chí Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường học trên địa bàn thành phố…

Ảnh toàn cảnh hội nghị.

Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã đạt được những kết quả tích cực. Các cuộc vận động và phong trào thi đua được chỉ đạo nghiêm túc và đồng bộ do vậy đã tạo được sự ủng hộ của các cấp, các ngành. Đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực hiệu quả,  trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, do đó đã tạo được môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện giữa thầy với thầy, thầy với trò và giữa trò với trò. Từ đó đã có tác dụng tốt đến việc duy trì nền nếp, kỷ cương trong dạy và học. Năm học 2017 - 2018, mạng lưới giáo dục được củng cố, quy mô trường lớp được mở rộng, các loại hình trường lớp được đa dạng hóa, toàn thành phố có 137 trường mầm non, tiểu học và THCS với gần 68.000 học sinh; 100% cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn. Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%; hoàn thành chương trình tiểu học đúng độ tuổi đạt tỉ lệ 100%; xét công nhận tốt nghiệp THCS đạt tỉ lệ trên 99%. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức, tham gia các hội thi, kỳ thi do ngành tổ chức và đạt thành tích cao; duy trì và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ tiếp tục mở rộng dạy chương trình tiếng Anh hệ 10 năm ở 100% các trường tiểu học, THCS và trình độ đào tạo theo Đề án ‘‘Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân"; chủ động trong đổi mới phương pháp giáo dục, chú trọng chất lượng đội ngũ giáo viên, ngành giáo dục thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa, đồng bộ hóa... để chất lượng giáo dục trong năm học 2018 - 2019 và những năm tiếp theo ngày càng đạt kết quả cao. 

Đồng chí Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2017 - 2018.

Đồng chí Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo thành phố cần phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, bám sát kế hoạch, chủ trương của Trung ương, tỉnh và thành phố để nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền; Sở Giáo dục và đào tạo Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố ngày càng phát triển, đào tạo lớp công dân trẻ có trình độ học vấn cao, có đạo đức, có văn hóa góp phần xây dựng thành phố Thái Nguyên ngày càng văn minh và giàu đẹp...

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã trao các danh hiệu thi đua cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.

Đồng chí Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.

Minh Hà

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan