Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên làm việc với UBND thành phố về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

6/3/2013 10:47:30 AM 1294

Ngày 29/5/2013, đoàn công tác của Trụ sở tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên đã làm việc với UBND thành phố về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cùng làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lê Quang Tiến – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

  Ngày 29/5/2013, đoàn công tác của Trụ sở tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên đã làm việc với UBND thành phố về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cùng làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lê Quang Tiến – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Năm 2012, thành phố Thái Nguyên đã tiếp nhận 41 vụ việc do các cơ quan tỉnh chuyển đến; trong đó có 10 vụ việc trùng hồ sơ, 05 vụ việc không thuộc thẩm quyền của thành phố giải quyết, 06 trường hợp khiếu nại liên quan đến thu hồi đất, 01 trường hợp khiếu nại liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 01 trường hợp kiến nghị về việc tuyển giáo viên tiếng Anh cho các trường Tiểu học công lập. Đến nay, thành phố đã chỉ đạo giải quyết xong 20 vụ đạt 76,92%, công dân tự nguyện rút đơn 01 trường hợp, còn 06 vụ thuộc diện phức tạp đang trong quá trình giải quyết, các vụ việc phần lớn đều liên quan đến lĩnh vực đất đai, hỗ trợ bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, tranh chấp đất đai.
Để giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ tồn đọng, đồng chí Trần Việt Dũng - Trưởng phòng Tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, đề xuất với UBND tỉnh biện pháp giải quyết dứt điểm./.