Thế giới chào đón Giáng sinh

1/4/2012 3:32:48 PM 30498

Cho đến thời điểm này, Giáng sinh 2011 đã bắt đầu gõ cửa một số quốc gia trên thế giới. Tùy theo điều kiện chính trị, kinh tế của từng khu vực, mà không khí đón Giáng sinh cũng vui buồn khác nhau.

Tại thành phố thánh địa Betlehem ở Bờ Tây, nhà thờ Giáng sinh - nơi được tương truyền là Đức chúa Giêsu chào đời, mọi người đã sẵn sàng chào đón thời khắc Giáng sinh.
 
Bất chấp suy thoái kinh tế tại nhiều quốc gia và tình hình bất ổn tại Trung đông, năm nay số lượng du khách đón Giáng sinh tại vùng đất Thánh này tăng lên 90.000 người. An ninh đã được thắt chặt tại Quảng trường Máng Cỏ - nơi dự kiến đón Tổng thống Palestine Abas và hàng ngàn tín đồ từ khắp nơi đổ về.
 
Ông Victor Batarseh, Thị trưởng Bethlehem cho biết: "Giáng sinh năm nay là dịp lễ đặc biệt vì nó đem lại niềm hi vọng cho người dân Palestine. Chúng tôi hi vọng rằng, trong tương lai gần chúng tôi sẽ giành được quyền tự quyết để thiết lập một nhà nước Palestine độc lập trên những vùng đất của chúng tôi. Việc Palestine vừa được kết nạp vào UNESCO sẽ mở ra cơ hội để chúng tôi trở thành thành viên đầy đủ của LHQ”.
           
Châu Âu:
 
Tại thủ đô London của Anh hay thủ đô Paris của Pháp, các con phố mua sắm dịp Giáng sinh khá tấp nập. Trong tình hình hiện nay, khi người dân châu Âu bị o ép bởi giá cả tăng cao cùng với các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ, các nhà bán lẻ đã đưa ra những chiêu bán hàng giảm giá có một không hai để thu lợi nhuận, vì đây sẽ là dịp cuối cùng của năm họ cải thiện tình hình kinh doanh ảm đạm suốt 12 tháng qua.
 
Còn tại Italy, người dân đổ xô đến các siêu thị từ thiện như Emporio della Solidarieta để mua đồ Giáng sinh. Mỗi chủ hộ gia đình gặp khó khăn sẽ được cấp 1 chiếc thẻ từ thiện trị giá 200 Euro để mua hàng.
 
Ông Claudio Sordino, Người dân Roman cho biết: "Cuộc khủng hoảng nợ và các biện pháp thắt chặt chi tiêu của chính phủ khiến chúng tôi rất khó sống. Siêu thị này giúp chúng tôi chút ít vì tôi thất nghiệp. Ít nhất chúng tôi có cái gì đó để ăn, tôi có 2 con và chúng tôi cần phải sống”.
 
Châu Mỹ:
 
Bên kia Thái Bình Dương, phải đến trưa mai mới là Giáng sinh tại Mỹ, nhưng những người đi chợ Giáng sinh lúc này đang đổ ra đường phố New York, cố gắng mua cho mình những món đồ Noel vào phút cuối - vì lúc đó các hãng bán lẻ thường đưa ra những mức giá thấp nhất.
 
Xu hướng mua sắm muộn cũng tương tự tại Brazil vì năm nay kinh tế khó khăn. "Giáng sinh năm nay tôi mua ít hơn năm trước vì tôi có 1 năm khó khăn nên chi tiêu ít đi”, bà Elizabeth Previato nói.
 
Giản tiện đi thì ít người muốn, nên nhiều người có cách mua sắm Giáng sinh khá thông minh. "Vì lạm phát nên tôi chỉ mua những cái gì rẻ thôi, nhất là hàng khuyến mãi”, bà Alexandre Souza chia sẻ.
 
Cuối cùng, đối với những du khách mà vào thời khắc Giáng sinh vẫn còn đang ngồi trên máy bay, thì các tiếp viên của hãng hàng không Cebu của Philippines sẽ đem lại không khí vui vẻ bằng những điệu nhảy chào đón Giáng sinh ngay trên những chuyến bay của họ. 
 
Châu Á:
 
Bất chấp cái lạnh thấu xương, người dân thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vẫn đổ tới các trung tâm vui chơi ngoài trời để tận hưởng không khí Giáng sinh. Xu hướng đón Giáng sinh như một ngày hội lớn đã định hình rõ nét và ngày càng phổ biến ở những đô thị lớn của Trung Quốc.
 
Sinh viên Sun, 25 tuổi nói: “Tôi thấy không khí Giáng sinh đã cận kề và ngày càng rõ nét tại Trung Quốc với các đường phố trang hoàng và hình ảnh ông già Noel khắp nơi”.
           
Thậm chí, nhiều thanh niên Trung Quốc còn trang trí cây thông Noel ở nhà và tổ chức bữa tối Giáng sinh đặc biệt. Các nhà máy Trung Quốc thì tranh thủ cơ hội này để xuất xưởng những sản phẩm đồ chơi và vật trang trí Giáng sinh - chiếm tới 80% thị phần thế giới.
 
Còn tại Thái Lan, những chú voi đã hóa thân thành những ông già Noel để đi phát quà cho trẻ em tại khu vực bị lũ lụt hoành hành ở tỉnh Ayutthaya. Không những phát quà, các ông già Noel còn có những màn biểu diễn vui nhộn mang lại niềm vui cho trẻ em.

Tin Nổi bật

Tin Liên quan