Thành phố Thái Nguyên tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020

12/22/2020 5:13:43 PM 721

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 21/12/2020, tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở HĐND&UBND thành phố, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020.

  Dự hội nghị có: Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thái Nguyên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; Uỷ ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể; UBND 32 phường, xã thuộc thành phố…

Ảnh toàn cảnh.

Trong 5 năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, công tác giảm nghèo trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đầu năm 2016, toàn thành phố có 1.395 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,03%, hộ cận nghèo 829 hộ, chiếm 1,21%. Đến cuối năm 2020, thành phố chỉ còn 592 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,7%, đạt 300% kế hoạch tỉnh và thành phố, hộ cận nghèo giảm còn 714 hộ, chiếm 0,82%, vượt kế hoạch của thành phố. Thành phố Thái Nguyên đã giành trên 8,4 tỷ đồng hỗ trợ cho 629 hộ nghèo, hộ cận nghèo xây mới, sửa chữa nhà dột nát; giành gần 2,4 tỷ đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo được sử dụng nước sạch và tiếp cận thông tin; hỗ trợ trên 1.100 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn với tổng doanh số cho vay trên 47,7 tỷ đồng để phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững. Đến nay cơ bản 100% hộ nghèo, cận nghèo đã được tiếp cận và hỗ trợ các dịch vụ xã hội cơ bản về y tế, giáo dục, văn hóa...

Để thực hiện mục tiêu chương trình giảm nghèo giai đoạn 2021 - 2025, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Ban Chỉ đạo cấp thành phố, các phòng, ban, đơn vị, phường, xã cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác giảm nghèo. Đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo điều kiện cho người nghèo phát triển sản xuất, tăng thu nhập và tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản. Triển khai phong trào “Mỗi xã phường xây dựng một mô hình giảm nghèo tiêu biểu phù hợp với địa phương mình. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ về chính sách giảm nghèo, đảm bảo đúng đối tượng, đủ chế độ.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 39 tập thể, 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Thái Nguyên chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 - 2020. Ngoài ra thành phố cũng đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua này.

Đ/c Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Thái Nguyên chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 - 2020.

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Thái Nguyên chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 - 2020.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan