Thành phố Thái Nguyên hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” tại huyện Định Hóa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

2/2/2021 6:09:59 PM 1699

(Thainguyencity.gov.vn) Hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, từ ngày 22 - 28/01/2021, Thường trực Thành ủy Thái Nguyên tổ chức các đoàn đại biểu đến thăm và tặng quà cho các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Định Hóa, huyện Võ Nhai.

    Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho người nghèo tại xã Tân Thịnh, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự cùng đoàn có đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố…

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã tặng 44 xuất quà, mỗi xuất 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, hỗ trợ xây dựng 05 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, mỗi nhà 50 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình này đều được thành phố Thái Nguyên huy động từ các nguồn xã hội hóa. 

Đ/c Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên và đ/c Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố trao 05 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Tân Thịnh, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho người nghèo tại xã Bình Long, huyện Võ Nhai.

 

Thay mặt lãnh đạo thành phố Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trao 200 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng; hỗ trợ 05 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Sơn Tiến và xã Bình Long, huyện Võ Nhai.

Được biết, trong nhiều năm qua, Cấp ủy, Chính quyền thành phố Thái Nguyên luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn và chung tay trách nhiệm cùng các địa phương khác trong toàn tỉnh để làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Thông qua chương trình góp phần động viên, chia sẻ khó khăn với những người nghèo, đồng thời tạo động lực để giúp các hộ vươn lên phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững.

Minh Hà

 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan