Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu HĐND thành phố khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

2/25/2021 2:49:19 PM 417

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 08/02/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố chủ trì hội nghị.

  Tham dự hội nghị có: Đ/c Dương Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đ/c Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đ/c trong Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố; Ủy ban bầu cử thành phố; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố; các tổ chức thành viên của MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan…

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thường trực HĐND thành phố thông qua cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; dự kiến của Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Cụ thể: Tổng số đại biểu HĐND thành phố khóa XIX là 40 đại biểu, tổng số người được giới thiệu ứng cử hiệp thương lần 1 là 80 người, trong đó đại biểu thuộc các cơ quan thành phố được bầu là 27, dự kiến giới thiệu là 43 người. Tổng số đại biểu cơ sở được bầu là 13, dự kiến giới thiệu là 37 người.

Sau khi thảo luận, Hội nghị đã biểu quyết, nhất trí thông qua cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm thỏa thuận và thống nhất cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; là khâu đầu tiên quan trọng trong các bước của quy trình hiệp thương để lập ra danh sách những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Từ đó đảm bảo về số lượng, chất lượng, cơ cấu, thành phần đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn…

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan