Đẩy nhanh tiến độ các dự án di dân tại xã Phúc Hà

6/28/2013 9:36:53 AM 7575

Ngày 27/6/2013, lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên đã kiểm tra tiến độ 2 dự án trên địa bàn xã Phúc Hà gồm: Dự án Xây dựng khu tái định cư và Dự án Đường tránh bãi đổ thải của Mỏ than Khánh Hòa.

 

Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên kiểm tra thực tế tại Khu tái định cư di chuyển dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở tại bãi đổ thải của Mỏ than Khánh Hòa.

Hai dự án trên được T.P Thái Nguyên giao cho Mỏ than Khánh Hòa làm chủ đầu tư và triển khai từ tháng 11-2012 nhằm giải quyết tình trạng mất an toàn tại bãi đổ thải. Theo đó, Dự án Xây dựng khu tái định cư có quy mô gần 10 ha; Dự án Đường tránh cách chân núi bãi đổ thải trên 200m được xây dựng kiên cố. Toàn bộ kinh phí để thực hiện hai dự án này do Mỏ than Khánh Hòa chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, sau khi hai dự án được triển khai đã có một số hộ dân tự ý xây dựng, cơi nới các công trình trái phép đã gây ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng của các dự án.
 
 
Sau khi nắm bắt tình hình, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu và chỉ đạo chính quyền xã Phúc Hà phải quyết liệt vào cuộc, xử lý triệt để các hộ vi phạm theo đúng trình tự của pháp luật và có kết quả báo cáo lãnh đạo thành phố vào ngày 1/7; Mỏ than Khánh Hòa gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây dựng đặc biệt là công trình Trạm Y tế xã…
 

 

                                                                                                                                    Minh Phương
                                                                                                                     ( nguồn: baothainguyen.org.vn )

Tin Nổi bật

Tin Liên quan