Tăng mức lương tối thiểu cho cán bộ, công chức từ 1/7

7/1/2013 7:48:55 AM 1281

Mức lương tối thiểu đang áp dụng (từ 1/5/2012) là 1.050.000 đồng/ tháng sẽ tăng lên 1.150.000 đồng/tháng.

 

Ảnh minh họa.

        Thủ tướng Chính phủ  vừa ký ban hành Nghị định số 66/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
  Nghị định quy định mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội có tính chất đặc thù ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (cấp huyện), ở xã, phường, thị trấn (cấp xã) và lực lượng vũ trang.
  Nghị định quy định, mức lương cơ sở dùng làm căn cứ tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật.
  Từ ngày 1/7/013, mức lương cơ sở là 1.150.000 đồng/tháng. Mức lương cơ sở được tính hưởng kể từ ngày 1/7/2013 và thay thế mức lương tối thiểu chung quy định tại các văn bản về chế độ tiền lương và các chế độ khác có liên quan đến tiền lương của cơ quan có thẩm quyền.
  Mức lương tối thiểu đang áp dụng (từ 1/5/2012) là 1.050.000 đồng/ tháng.
  Mức lương cơ sở được điều chỉnh trên cơ sở khả năng ngân sách nhà nước, chỉ số giá tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước.
  Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện các quy định tại Nghị định này đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội có tính chất đặc thù.
  Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an sau khi thống nhất với Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện các quy định tại Nghị định này đối với các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.
  Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở quy định tại Nghị định này.
  Bộ Nội vụ dự kiến kinh phí tăng thêm để thực hiện việc tăng lương là 21.700 tỉ đồng.
 
                                                                                                                             Theo VOV online

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan