Diễn đàn về chăm sóc, giáo dục trẻ em tỉnh Thái Nguyên năm 2013

7/5/2013 8:16:07 AM 1127

Sáng 4/7/2013, Tại Rạp Măng non thành phố Thái Nguyên Sở Lao động – TB&XH phối hợp với Tổ chức Plan vùng Thái Nguyên tổ chức Diễn đàn “Tham vấn ý kiến trẻ em về sửa đổi Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2013”

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở ban, ngành; 4 địa phương có học sinh tham gia diễn đàn.
 
 
Trong diễn đàn hôm nay, với sự tham gia của 50 em học sinh, đến từ 4 đội thuộc các đơn vị: Định Hóa, Đại Từ, Thành phố Thái Nguyên và Đồng Hỷ. Với 3 tiểu phẩm, 2 tranh vẽ có nhiều nội dung phong phú, bằng lối diễn xuất trong sáng các đội đã truyền tải thông điệp đến khán giả xoay quanh một số nội dung như: Tạo điều kiện cho trẻ em nghèo được khám chữa bệnh miễn phí 100%; trẻ em cần có khu vui chơi giải trí để được phát triển toàn diện; điều chỉnh tăng độ tuổi của trẻ em từ dưới 16 lên dưới 18; ngăn chặn không để trẻ em bị xúc phạm qua mạng xã hội.
 
Diễn đàn  nhằm tham vấn ý kiến của trẻ em về sửa đổi Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổng hợp những ý kiến và các kiến nghị của trẻ em gửi Ban soạn thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em sửa đổi. Đây là Diễn đàn có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em theo Công ước Quốc tế về quyền trẻ em. Sau buổi diễn đàn Ban tổ chức chọn ra 6 em xuất sắc để mang thông điệp của tỉnh tham gia diễn đàn Quốc gia sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
 
 
Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn
 
        Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bảo vệ và chăm sóc trẻ em là bảo vệ con người, là trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Đầu tư cho công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em là đầu tư phát triển nguồn nhân lực cho đất nước. Trong những năm qua công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh; sự vào cuộc tích cực của cộng đồng đã cơ bản đạt được mục tiêu trong chương trình hành động vì trẻ em của tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể, gia đình cần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2013.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
 
       Cũng tại buổi Lễ, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất quà trị giá 500.000đ ./.
 
                                                                                                                            Nguồn: thainguyen.gov.vn
                                                                                                               Tác giả: Thanh Thủy -Trần Huyền
 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan