Vượt khó để về đích

7/10/2013 9:38:27 AM 7558

Thời gian gần đây, do tình hình kinh tế khủng hoảng, thị trường bất động sản đóng băng, tính thanh khoản thấp đã làm không ít doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này gặp khó khăn, thậm chí có doanh nghiệp phải ngừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, Dự án Khu dân cư số 5 Túc Duyên – T.P Thái Nguyên do Công ty cổ phần APEC làm chủ đầu tư đã nỗ lực vượt khó để về đích.

 

 

Ngày càng nhiều ngôi biệt thự được xây dựng tại Dự án Khu dân cư số 5 Túc Duyên, T.P Thái Nguyên.

APEC đến với Thái Nguyên từ năm 2009, với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, APEC đã được tỉnh cấp phép thực hiện nhiều dự án, trong đó có Dự án Khu dân cư số 5 Túc Duyên. Nói về quá trình thực hiện Dự án này, ông Nguyễn Văn Toản, Tổng Giám đốc APEC Thái Nguyên cho biết: “Ngay từ khi khởi công, Dự án đã nhận được sự giúp đỡ có hiệu quả của cấp chính quyền, ngành chức năng, sự đồng thuận của người dân. Vì thế, việc giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục được nhanh gọn. Tuy nhiên, đúng thời điểm thực hiện Dự án, thị trường bất động sản đóng băng, giá bất động sản liên tục giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công ty. Có thể nói, chưa bao giờ doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản lại đứng trước khó khăn, thách thức lớn như hiện tại. Nhiều doanh nghiệp tồn tại chỉ để duy trì bộ máy và cố gắng tìm ra “khe” cửa hẹp của thị trường bất động sản, đồng thời nuôi hy vọng sự phục hồi của thị trường này…”.
 
Tìm hiểu về thị trường bất động sản hiện nay mới thấy, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đang thực sự được thử lửa. Tất cả họ đang phải đương đầu với “cơn bão” của thị trường bất động sản. Có doanh nghiệp đã phải cắt giảm nhân sự, và các khoản chi tiêu, hoạt động cầm chừng, thậm chí phá sản bởi những dự án bất động sản đang “bất động” và đã trở thành gánh nặng trong nền kinh tế với các khoản nợ xấu… Mặc dù vậy, với trách nhiệm của nhà đầu tư, Công ty cổ phần APEC Thái Nguyên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đầu tư hàng trăm tỷ đồng để thực hiện đúng cam kết của mình với Dự án Khu dân cư số 5 Túc Duyên. Cho đến thời điểm này, Công ty đã cơ bản hoàn thiện giai đoạn I với diện tích 3,5ha. Hạ tầng điện lưới, hệ thống thoát nước, đường giao thông được xây dựng. Chỉ sau 2 tháng kể từ khi hoàn thành hạ tầng giai đoạn I Khu đô thị này, đã có 50 căn biệt thự liền kề được Công ty bán ra. Đây là kết quả rất đáng mừng trong lúc thị trường bất động sản vẫn tiếp tục gặp khó. Hiện nay, nhiều ngôi biệt thự khang trang đã và đang được dựng lên tại Khu dân cư này, góp phần làm cho bộ mặt đô thị thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Được biết, hiện nay, Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện giai đoạn II của Dự án với diện tích 10ha, dự kiến sẽ triển khai thi công hạ tầng vào quý III năm 2013.
 
Thực hiện Dự án Khu dân cư số 5 Túc Duyên - T.P Thái Nguyên được như đến thời điểm này là cả sự nỗ lực lớn của Công ty cổ phần APEC. Hy vọng thị trường bất động sản sẽ sớm được phục hồi, giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này qua cơn bĩ cực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
 
                                                                                                                   (nguồn: baothainguyen.org.vn)
                                                                                                                                                     QK-QP

Tin Nổi bật

Tin Liên quan