Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, tặng quà và chúc tết tại Thái Nguyên

1/16/2012 9:57:14 AM 1102

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Nhâm Thìn ngày 11 tháng 1 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đi thăm, tặng quà và chúc tết tại tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi với Phó Chủ tịch nước có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước.

Tiếp đón và làm việc với đoàn Phó Chủ tịch nước về phía tỉnh Thái Nguyên có các  đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; lãnh đạo đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh báo cáo những nét khái quát nhất tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với Phó chủ tịch nước và đoàn công tác. Báo cáo khẳng định: Năm 2011 là năm mặc dù còn nhiều khó khăn, song  Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái nguyên đã đoàn kết, năng động, sáng tạo thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu đặt ra. Tốc độ phát triển kinh tế đạt trên GDP trên 9%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước, tổng mức thu ngân sách đạt trên 3500 tỷ đồng, là số thu cao nhất từ trước đến nay, vượt gần 30% so với năm 2010, giá trị xuất khẩu đạt trên 138 triệu USD;  thu nhập bình quân đầu người đạt gần 23 triệu đồng, tạo việc làm mới cho 22 nghìn lao động đặc biệt trong năm Thái Nguyên đã tổ chức tốt cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp với một tỷ lệ cao trên 99,86%; tổ chức thành công Liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên Việt Nam năm 2011 và được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bình chọn là một trong mười sự kiện Văn hóa tiêu biểu của Việt nam; có nhiều dự án được khởi công mới mang lại cơ hội tăng thu ngân sách cho tỉnh; các lĩnh vực văn hóa, an ninh, quốc phòng tiếp tục được giữ vững…

Tin Nổi bật

Tin Liên quan