Xây dựng thành phố trở thành 1 điển hình của tỉnh, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước

8/1/2013 1:47:45 PM 1361

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thái Nguyên tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố.

      Ngày 25/7, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức hội nghị làm việc với Sở Thông tin truyền Thông tỉnh v/v xin ý kiến tham gia vào Quy chế quản lý hoạt động, cung cấp thông tin và giải pháp phát triển Cổng thông tin điện tử thành phố, dưới sự chủ trì của đồng chí Quản Chí Công, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh, Trưởng các phòng nghiệp vụ của Sở Thông tin Truyền thông tỉnh, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Văn phòng HĐND&UBND thành phố, phòng Văn hóa Thông tin thành phố.

      Đ/c Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh phát biểu tai hội nghị.

        Cổng thông tin điện tử thành phố được triển khai thử nghiệm từ tháng 01 năm 2013, là điểm truy cập duy nhất của UBND thành phố trên môi trường mạng, công bố các thông tin chính thức về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố và các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành ủy – HĐND – UBND thành phố Thái Nguyên. Tuy nhiên, đến nay hoạt động của Cổng thông tin chưa có Quy chế quản lý chính thức, chưa được cấp phép hoạt động theo quy định.

         Tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh thống nhất quan điểm, các bước triển khai của thành phố và nhấn mạnh việc xây dựng Quy chế quản lý hoạt động, cung cấp thông tin của cổng thông tin thành phố là cần thiết, phù hợp với các quy định của pháp luật và thực tiễn phát triển của thành phố. Đồng chí mong muốn thành phố cần tranh thủ sự hỗ trợ của các Sở, ban, ngành của tình, đặc biệt là Sở Thông tin truyền thông và Cổng thông tin điện tử tỉnh để xây dựng thành phố trở thành 1 điển hình của tỉnh, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước.

        Kết luận buổi làm việc đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn các ý kiên đóng góp, trao đổi của các đại biểu và giao nhiệm vụ cho Văn phòng HĐND&UBND thành phố, cơ quan thường trực của Cổng thông tin điện tử thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa, hoàn thiện Quy chế quản lý hoạt động, cung cấp thông tin của Cổng thông tin thành phố, chủ động phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tỉnh hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động của Cổng thông tin thành phố theo đúng quy định.

thainguyencity.gov.vn