Hạt Kiểm lâm T.P Thái Nguyên: Tạm giữ lượng gỗ quý hiếm lớn nhất từ trước đến nay

8/13/2013 7:58:58 AM 1383

Nhận được nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân, ngày 7/8, Hạt Kiểm lâm T.P Thái Nguyên đã phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an T.P Thái Nguyên) và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra, phát hiện tại gia đình ông Lê Văn Hà (sinh năm 1968), tại tổ 2, phường Gia Sàng có tàng trữ một lượng lớn gỗ quý hiếm.

         

Toàn bộ số lượng gỗ đinh (gỗ quý hiếm – nhóm II) không rõ nguồn gốc đã được lực lượng Kiểm lâm thành phố kiểm kê và chuyển về trụ sở để tiếp tục điều tra, làm rõ.

          Số gỗ này được cất giấu tại nhà kho nằm trong khuôn viên của gia đình ông Hà và toàn bộ đều không có dấu búa pháp quy của lực lượng kiểm lâm. Tại thời điểm kiểm tra, ông Hà đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ số gỗ trên. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm kê khối lượng và tạm giữ toàn bộ số gỗ trên. Gỗ được cất giữ tại nhà ông Hà là gỗ Đinh (thuộc loại gỗ quý hiếm – nhóm II) với tổng số 1.074 thanh, tấm. Khối lượng gỗ quy tròn là trên 25,3m3 (trong đó có hơn 13,48 m3 gỗ hộp xẻ, có những tấm dài trên 3m, rộng 30cm và một số là gốc rễ và gỗ tròn). Ông Hà cho biết, đây là ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bố ông là ông Lê Quang Thái và em trai là ông Lê Quang Đông. Ông Hà mới dọn đến ngôi nhà này ở từ tháng 5/2013 và tại thời điểm đó thì số gỗ trên đã có trong nhà kho. Chiều 8/8, trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Văn Trung, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm T.P Thái Nguyên cho biết: Đây là số gỗ quý hiếm không rõ nguồn gốc bị tạm giữ lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay. Hiện, toàn bộ số gỗ trên đã được chuyển về Hạt Kiểm lâm thành phố để tiếp tục điều tra, làm rõ. Do khối lượng lớn nên đến trưa nay mới chuyển về hết. Theo giá quy định thì số gỗ bị tịch thu có trị giá khoảng trên 300 triệu đồng. Với khối lượng này, nhiều khả năng lực lượng chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự sau khi xác định rõ đối tượng tàng trữ trái phép. Được biết, từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm T.P Thái Nguyên đã phát hiện và xử lý gần 20 vụ vận chuyển, tàng trữ lâm sản trái phép (không kể vụ việc trên), tịch thu trên 50m3 gỗ quy tròn các loại, nộp ngân sách trên 350 triệu đồng.

Tác giả: Ngọc Sơn

Nguồn: baothainguyen.org.vn

Tin Nổi bật

Tin Liên quan