Kiểm điểm tiến độ thực hiện các dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực, thành phố Thái Nguyên

11/1/2022 8:43:03 AM 9657

(Thainguyencity.gov.vn) Sáng ngày 28/10/2022, đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện các dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực, thành phố Thái Nguyên với UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Theo đó, dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực, thành phố Thái Nguyên gồm các dự án, đó là: dự án xây dựng đường Huống Thượng - Chùa Hang; dự án nâng cấp đường Khu dân cư Đồng Bẩm; dự án đường Bắc Nam và cầu Huống Thượng; dự án cải tạo hệ thống thoát nước tuyến mương Xương Rồng. Tổng số diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án là trên 40ha, với trên 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng.

Đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư tại các dự án đã được các cơ quan chuyên môn phối hợp với địa phương cơ bản thực hiện xong; nhiều dự án đã và đang hoàn thiện đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, một số dự án vẫn còn có một vài hộ gia đình chưa thống nhất với đơn giá bồi thường và yêu cầu bồi thường, cấp đất tái định cư không theo đúng quy định của pháp luật…

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND các phường, xã có dự án đã báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng; Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố và các phòng, ban liên quan đã làm rõ những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đối với các hộ gia đình và đưa ra các giải pháp, cơ chế chính sách đối với các hộ gia đình còn vướng mắc.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố và UBND các phường, xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đối với các hộ gia đình trong vùng dự án, tạo điều kiện theo đúng quy định của pháp luật cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng để ổn định cuộc sống; đối với những hộ gia đình cố tình không chấp hành, gây cản trở cho tiến độ thực hiện dự án sẽ thực hiện các phương án bảo vệ thi công theo đúng quy định của pháp luật…

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan