Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên

11/15/2022 10:35:18 AM 10808

(Thainguyencity.gov.vn) Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của Ủy ban MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), sáng 13/11/2022, cán bộ, nhân dân xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân đã tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc điểm cấp Thành phố. Tới dự và chung vui cùng bà con nơi đây có đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên; các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng thuộc Thành ủy; Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc thành phố.

Ảnh toàn cảnh.

       Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong xóm Cây Thị đã cùng nhau ôn lại truyền thống 92 năm hình thành và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2022 trên địa bàn.

Theo đó, xóm Cây Thị hiện có 252 hộ với 952 nhân khẩu, có 4 dân tộc cùng nhau đoàn kết xây dựng khu dân cư và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Nhân dân trong xóm đã thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Hiện nay, bình quân thu nhập đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 88%. Hiện trong xóm chỉ còn 3 hộ nghèo. Phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao của xóm ngày càng phát triển. Việc xây dựng mô hình khu dân cư bảo vệ môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp được triển khai tích cực. Năm 2022, xóm không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội phát sinh, không có người theo các tà đạo, các tổ chức bất hợp pháp khác...

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Cây Thị đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, xây dựng xóm của mình ngày càng phát triển giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên phát biểu tại Ngày hội.

Nhân dịp này, cán bộ và nhân dân xóm Cây Thị đã rất vui mừng, phấn khởi khi được nhận những món quà ý nghĩa do đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền xã và các Hợp tác xã trên địa bàn trao tặng. 

Đồng chí Nguyễn Linh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng và quà cho nhân dân xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân.

Ngoài ra, để động viên, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố đã tặng quà cho 3 hộ nghèo của xóm.

Cũng tại ngày hội, bà con nhân dân đã được nghe công bố quyết định của UBND thành phố về việc công nhận xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân là 1 trong 393 xóm tổ dân phố của Thành phố đạt xóm, tổ dân phố văn hóa năm 2022. UBND xã đã có quyết định công nhận 246 gia đình của xóm đạt gia đình văn hoá năm 2022, chiếm tỷ lệ 99,6%, 175 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm giai đoạn 2020 - 2022, đồng thời tặng giấy khen cho 30 gia đình đạt gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc 3 năm liên tục 2020 - 2022.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan