Thành phố tổng kết hoạt động hè năm 2013

9/3/2013 2:26:12 PM 1468

Ngày 30-8, Ban chỉ đạo hoạt động hè thành phố tổng kết hoạt động hè năm 2013. Tới dự lễ tổng kết có Đ/c Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè thành phố, đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thành phố và các đồng chí trong ban chỉ đạo hoạt động hè 28 phường, xã.

      Hè 2013 với chủ đề “ hè vui - bổ ích - an toàn; thi đua việc tốt - học nhiều điều hay”, bằng nhiều hình thức sinh hoạt sôi nổi, phong phú, hoạt động hè của thiếu nhi trên địa bàn thành phố đã được triển khai đồng bộ, thiết thực, thu hút đông đảo trẻ em tham gia và đạt nhiều kết quả. 100% các xã, phường tổ chức vui tết thiếu nhi 1/6 cho trẻ em và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vượt lên trong học tập. Trong dịp hè, Ban chỉ đạo thành phố đã trao 30 xuất quà mỗi xuất trị giá 300.000đ; 90 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 500.000đ; tặng quà trên 160 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổng số tiền trị giá trên 90 triệu đồng.

      Công tác tổ chức vui chơi cho trẻ em được quan tâm và có sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể từ thành phố tới các phường, xã và đặc biệt là ở các khu dân cư với nhiều hoạt động thiết thực như thiếu nhi bảo vệ môi trường, chăm sóc tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa; xây dựng ngõ phố xanh sạch đẹp, vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hàng tuần; tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao như bóng đá, cầu lông, thể dục nhịp điệu, chạy… để nâng cao thể lực.

      Phát biểu chỉ đạo tổng kết, đ/c Quản Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè thành phố biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp đã đạt được trong năm 2013. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp, các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố cần rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp và tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, không để xảy ra các trường hợp đáng tiếc như 04 trẻ em phường Cam Giá bị tai nạn thương tích; 04 trẻ em tử vong tại địa bàn phường Phú Xá, xã Tân Cương và Phúc Xuân.

      Nhân dịp này, BCĐ hoạt động hè thành phố đã tặng  giấy khen cho 14 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2013.

thainguyencity.gov.vn

Tin Nổi bật

Tin Liên quan