Gần 300 đại biểu dự Đại hội Hội NNCĐ da cam tỉnh lần thứ 2

9/25/2013 3:07:44 PM 1285

Sáng ngày 25-9, tại T.P Thái Nguyên đã diễn ra phiên chính thức Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) tỉnh lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2013- 2018). Dự Đại hội có Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thiếu tướng Trần Xuân Thu, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC Việt Nam; Thiếu tướng Phạm Thanh Sơn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 1; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và gần 300 đại biểu đại diện cho trên 11 nghìn hội viên trong toàn tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội và tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Hội NNCĐDC nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Đến nay, Hội NNCĐDC tỉnh đã có 1.049 chi hội ở 181/181 xã, phường, thị trấn với trên 11 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã vận động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 16,5 tỷ đồng. Trong năm 2012 và 6 tháng 2013, được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đã phát hành đợt xổ số “vì nạn nhân chất độc da cam”, thu được trên 2,3 tỷ đồng gây quỹ Hội. Với số tiền này, Hội đã hỗ trợ nạn nhân làm mới và sửa chữa trên 300 ngôi nhà, hỗ trợ vốn sản xuất cho gần 900 hộ, trợ cấp thiên tai, hỏa hoạn, tặng quà, thăm hỏi các dịp lễ, Tết và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục nghìn lượt nạn nhân... Đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam (năm 2011), Hội đã phối hợp với Báo Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật “50 năm nỗi đau còn đó”, qua đó đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ NNCĐDC với số tiền 2,3 tỷ đồng. Hội đã được trung ương Hội tặng 4 Bằng khen và xếp trong tốp 15 tỉnh dẫn đầu cả nước trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ NNCĐDC.
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thiếu tướng Trần Xuân Thu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội đã biểu dương những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành, các đoàn thể trong tỉnh tiếp tục quan tâm giải quyết các chính sách cho người có công và NNCĐDC; có nhiều hơn các hoạt động từ thiện, nhân đạo, thường xuyên thăm hỏi, chăm lo đảm bảo lợi ích cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Đồng thời, các cấp hội sẽ nỗ lực để hoàn thành những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2013-2018 đã đề ra.
 
        Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa 2 (nhiệm kỳ 2013 - 2018) gồm 19 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí và bầu ra 6 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và chăm sóc NNCĐDC được nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội và của Tỉnh. Trước đó, đoàn đại biểu tham dự Đại hội đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

 

Kim Ngân - Mạnh Hùng
(nguồn: baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan