Tuổi trẻ TP. Thái Nguyên vì biển đảo quê hương

9/26/2013 4:54:38 PM 1435

Nằm trong khuôn khổ chương trình "Tuổi trẻ TP. Thái Nguyên vì biển đảo quê hương”, hướng tới hành trình Tuổi trẻ Thái Nguyên đến với biển đảo diễn ra vào đầu tháng 10, Thành đoàn đã phối hợp với các đơn vị trường học, phường xã, bệnh viện tổ chức thành công nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

 

"Tuổi trẻ TP. Thái Nguyên vì biển đảo quê hương" là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của tuổi trẻ về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam

Ảnh: Công Minh

Cuộc thi viết Tuổi trẻ T.P Thái Nguyên với tình yêu biển đảo quê hương; thi vẽ tranh Cảm xúc về biển đảo quê hương em được Thành đoàn phát động từ đầu tháng 7 đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều đơn vị trường học, bệnh viện, phường xã và hàng chục cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.  Điển hình như Trường THCS Chu Văn An, qua 10 ngày phát động đã thu được 844 tác phẩm ở cả 2 nội dung viết và vẽ tranh, đạt 100% số học sinh toàn trường tham gia. Các bài viết được ban tổ chức cuộc thi khảo sát, nhận định chất lượng tốt, bám sát chủ đề cuộc thi.

Đến thời điểm này, các đơn vị đã hoàn thành việc thu các bài viết, bài vẽ và tổ chức chấm sơ loại vòng cấp trường để chọn ra những tác phẩm hay nhất gửi đến cuộc thi. Bên cạnh các nội dung thi viết, vẽ. Cuộc thi hát về biển đảo quê hương nằm trong khuôn khổ chương trình cũng được các đơn vị nhiệt tình tham gia. Tại đơn vị bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên, 16 đoàn viên là các bác sỹ, y tá, y sỹ ngòai giờ làm việc vẫn hăng hái tập luyện để hòan thành bài thi gửi đến chương trình. Được biết, trong hành trình tới đảo Bạch Long Vĩ của tuổi trẻ Thái Nguyên diễn ra vào đầu tháng 10, đơn vị này sẽ tài trợ hơn 200 phần thuốc, cử cán bộ chăm sóc sức khỏe cho đoàn đi cũng như khám chữa bệnh miến phí cho nhân dân trên đảo. Tại các đơn vị phường xã, các đòan viên cũng đang gấp rút luyện tập những ca khúc, điệu múa về biển đảo quê hương để tham gia dự thi.

“Tuổi trẻ TP. Thái Nguyên vì biển đảo quê hương” là 1 chương trình mang nhiều ý nghĩa. Chương trình không chỉ được sự quan tâm, tham gia của rất nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh, mà còn nhận được sự quan tâm của các tỉnh bạn. Đến thời điểm này, Thành đoàn và các đơn vị tham gia đang chuẩn bị tổ chức chấm thi và liên hoan văn nghệ, chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để gửi tới nhân dân ngoài đảo xa trong Hành trình “Tuổi trẻ TP. Thái Nguyên đến với biển đảo quê hương”  sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tới đây./.

Phương Thảo
(nguồn: thainguyentv.vn)

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan