Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

12/11/2018 2:00:50 PM 1249

(Thainguyencity.gov.vn) Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 03/12/2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, Ủy viên Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh và cử tri thành phố Thái Nguyên.

  Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Vũ Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Thành ủy; Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thành phố; lãnh đạo cấp ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực Ủy ban MTTQ, các đồng chí là cán bộ địa chính 32 xã, phường trên địa bàn thành phố…

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thành phố Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh về kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đến các bậc cử tri. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ và không ngừng đổi mới, Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Công tác nhân sự tại Kỳ họp được tiến hành chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã xem xét thông qua 09 dự án luật, 01 Nghị quyết, cho ý kiến vào 06 dự án luật khác và xem xét quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước. Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Về chất vấn và trả lời chất vấn đã có 135 đại biểu đặt câu hỏi chất vấn và 82 lượt đại biểu tranh luận thể hiện thái độ, trách nhiệm của Quốc hội trong việc giám sát đến cùng những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.

Trong không khí dân chủ, cởi mở các cử tri ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh, cử tri thành phố Thái Nguyên đã bày bỏ niềm vui mừng trước kết quả Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra, đồng thời mong muốn thông qua các đại biểu gửi đến Quốc hội xem xét một số vấn đề như: Bất cập trong quy hoạch sử dụng đất đai; vấn đề ô nhiễm môi trường và xử lý rác thải; kinh phí để bảo vệ môi trường hạn hẹp; cần làm rõ trách nhiệm của các ngành trong quản lý môi trường tại các khu công nghiệp…

Ảnh toàn cảnh hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những kiến nghị còn lại sẽ được các đại biểu Quốc hội tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Minh Hà

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan