Thông qua 12 dự thảo Nghị quyết và Bế mạc Kỳ họp thứ 10 - HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XVIIl, nhiệm kỳ 2016-2021

12/24/2018 11:12:20 AM 1217

(Thainguyencity.gov.vn) Sau 03 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 20/12/2018, kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bước vào phiên chất vấn - trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp.

Dự phiên bế mạc có các đồng chí: Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các vị đại biểu HĐND và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc thành phố.

 Mở đầu phiên họp, đại diện đoàn thư ký báo cáo tổng hợp các ý kiến thảo luận tổ, thảo luận về các nội dung của kỳ họp, các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Lãnh đạo UBND, thủ trưởng các phòng chuyên môn của thành phố đã trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND, giải trình làm rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục một số vấn đề còn tồn tại đang được cử tri quan tâm, liên quan đến các lĩnh vực như Tài nguyên - môi trường, đề án ứng dụng Nông nghiệp công nghệ cao; vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn thành phố…Nhìn chung việc trả lời chất vấn cơ bản ngắn gọn, đúng trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề, đáp ứng mong muốn của cử tri.

Đ/c Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại kỳ họp

         Phát biểu tại phiên làm việc, Đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và năm 2019, UBND thành phố tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư thành ủy tại phiên khai mạc, các ý kiến thảo luận và kiến nghị của đại biểu HĐND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng chí cũng đề nghị đại biểu HĐND thành phố tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố, các nhiệm vụ chính trị của UBND thành phố, thông qua giám sát để tham gia ý kiến trực tiếp, kịp thời với các cấp, các ngành, với UBND thành phố trong chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trên địa bàn thành phố cùng hưởng ứng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, thực hiện tốt các giải pháp chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng đã đề ra.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết

Với tinh thần dân chủ và ý thức trách nhiệm cao trước nhân dân sự, các đại biểu đã xem xét, thảo luận, biểu quyết thông qua 12 Nghị quyết, trong đó có 5 Nghị quyết về công tác cán bộ, 7 Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố Thái Nguyên năm 2019 

       Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Vũ Minh Tuấn, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu HĐND; sự chuẩn bị chu đáo các báo cáo, tờ trình của UBND thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan đã góp phần hoàn thành chương trình Kỳ họp.

Đ/c Vũ Minh Tuấn, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu bế mạc kỳ họp

         Đồng chí nhấn mạnh, trên cơ sở nghị quyết về nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố năm 2019, HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện. Đề nghị Thường trực HĐND thành phố, các ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND thành phố giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

      Như vậy, sau 3 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra. Thành công của kỳ họp sẽ là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Nguyên đoàn kết khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII đã đề ra./.

THU HÀ


 

 

Tin Nổi bật

Tin Liên quan