Trường THPT Chuyên Thái Nguyên: Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

10/11/2013 2:32:29 PM 2261

Sáng ngày 11-10, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/10/1988 – 15/10/2013), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự buổi lễ có các đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND T.P Thái Nguyên; các vụ, viện thuộc Bộ GD&ĐT; các sở, ban, ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn tỉnh, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường. Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đoàn Thị Hảo trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường

Trước khi bước vào buổi lễ, các vị đại biểu, thầy trò Nhà trường đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, giáo viên Nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống suốt 25 năm qua kể từ khi UBND tỉnh quyết định thành lập Trường phổ thông Trung học Năng khiếu Bắc Thái (nay là THPT Chuyên Thái Nguyên). Trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển, lớp lớp các thế hệ cán bộ, giáo viên đã dành hết tâm huyết, trí tuệ, tạo dựng nên thương hiệu của một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt. Đến hết năm học 2012-2013, Trường có 7.200 học sinh giỏi cấp tỉnh; số học sinh giỏi Quốc gia qua 24 lần thi là 790 em, trong đó có 15 giải Nhất. Thành tích ấy đã đưa Trường THPT Chuyên Thái Nguyên trở thành 1 trong 15 đơn vị dự thi có nhiều giải học sinh giỏi Quốc gia. Không những giỏi các bộ môn văn hóa, học sinh Nhà trường còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi sáng tạo trẻ, nghiên cứu khoa học… Với những nỗ lực của thầy và trò, Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu về thành tích trong năm học 2012-2013; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen…


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong suốt 25 năm phấn đấu xây dựng và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: Năm học 2013-2014 là năm đầu tiên triển khai Kết luận Hội nghị TW 6 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới sâu sắc từ nhận thức đến tư duy, nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, thi cử… kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, thời gian tới Nhà trường tiếp tục quan tâm làm tốt công tác phát triển đội ngũ, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chất lượng đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để Trường xứng đáng là Trường chuyên của trung tâm vùng các tỉnh phía Bắc.

 

Thúy Hằng
(nguồn: baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan