Nhiều phần thi đặc sắc trong cuộc thi “Người đẹp xứ Trà”

11/1/2013 10:27:42 AM 2399

Với chủ đề “Hương sắc xứ Trà”, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” là 1 trong 6 hoạt động chính của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh được giao nhiệm vụ tổ chức. Tối 1-11, tại Trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh sẽ tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi. Để độc giả hiểu rõ hơn về quy mô, cách thức tổ chức Cuộc thi này, phóng viên Báo Thái Nguyên đã phỏng vấn đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi

 

Các thí sinh tập luyện phần thi trình diễn áo dài Việt Nam để chuẩn bị cho vòng thi chung khảo được tổ chức tối 1/11.

Đ/c Phan Hữu Minh: Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ ở các vùng chè trong cả nước, trong đó có vẻ đẹp về tâm hồn, tài năng, trí tuệ và ứng xử trong cuộc sống, sự khéo léo và tài hoa trong văn hóa Trà của người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi là dịp giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa Trà của Thái Nguyên và các vùng chè trong cả nước, đồng thời góp phần nâng cao hiểu biết về giá trị của cây chè, các sản phẩm Trà cho người dân và thế hệ trẻ, góp phần vào thành công của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013. Trong đó, Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” - một điểm nhấn tại Festival - diễn ra từ ngày 20-10 đến hết ngày 10-11, các thí sinh trải qua 3 vòng thi là vòng chọn lọc, sơ khảo qua hồ sơ đăng ký dự thi, vòng chung khảo (ngày 1-11) và đêm chung kết Cuộc thi (ngày 10-11).

P.V: Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã có sự chuẩn bị như thế nào để tổ chức tốt Cuộc thi, thưa đồng chí?

Đ/c Phan Hữu Minh: Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương tiến hành các thủ tục cần thiết, hoàn thiện Đề án, kịch bản để tổ chức Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” theo đúng tiến độ, quy định hiện hành của Nhà nước. Đài đã tổ chức họp với các thành viên Ban Tổ chức (gồm các ngành) và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Đồng thời, thành lập 5 tiểu ban gồm: Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết, nội dung, kỹ thuật và vận động tài trợ.

P.V: Công tác tuyên truyền về Cuộc thi được tiến hành như thế nào, thưa đồng chí?

Đ/c Phan Hữu Minh: Đài đã xây dựng clip, chuyên trang, chuyên mục quảng bá về Cuộc thi. Đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh và 8 đài trong Cụm thi đua phía Bắc cùng các Đài Phát thanh - Truyền hình  trong cả nước để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thể lệ Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời tuyên truyền thông qua hệ thống băngzôn, phướn tại những nơi công cộng, tuyến đường phố trên địa bàn tỉnh… Mặt khác, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Ảnh viện áo cưới Việt Phượng để thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh. 

P.V: Được biết kinh phí tổ chức các hoạt động Festival năm nay tương đối khó khăn, trong điều kiện ngân sách hạn hẹp, Đài đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi như thế nào?

Đ/c Phan Hữu Minh: Do năm nay, tình hình kinh tế khó khăn nên Đài đã đẩy mạnh vận động các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi. Đến thời điểm này đã có gần 10 doanh nghiệp tài trợ bằng tiền mặt, bằng hiện vật như: phướn, băng zôn quảng bá trên các trục đường, hỗ trợ kinh phí ăn, nghỉ, phương tiện di chuyển của Ban Giám khảo, thí sinh.

P.V: Những ai được Ban Tổ chức mời làm Hội đồng Giám khảo Cuộc thi, thưa đồng chí?

Đ/c Phan Hữu Minh: Hội đồng Giám khảo Cuộc thi gồm 5 người. Chủ tịch Hội đồng Giám khảo là ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội khoá XIII, Tổng Thư ký Hội Sử học Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Xưa và Nay; bà Thẩm Hoàng Điệp, Nhà nhân trắc học - Ủy viên; bà Hoàng Thị Yến, Hoa hậu Quý bà Việt Nam năm 2009, Á hậu II Hoa hậu Quý bà Thế giới năm 2009 - Ủy viên; Nhà báo Trung Hiền, Trưởng ban Bạn đọc và Công tác xã hội Báo Tiền phong, Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - Ủy viên và NSND Lê Khanh là Ủy viên.

P.V: Được biết lượng thí sinh đăng ký dự thi khá đông, theo đánh giá của đồng chí thì chất lượng và quy mô của Cuộc thi năm nay như thế nào?

Đ/c Phan Hữu Minh: Đã có 170 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước có thế mạnh về cây chè đăng ký dự thi. Với sự chuyển biến lớn về chất lượng cũng như quy mô Cuộc thi, qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 50 thí sinh có hương sắc vẹn toàn, xứng đáng để đi tiếp vào vòng trong. So với cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” năm 2011, chất lượng các thí sinh tham gia Cuộc thi năm nay đồng đều và cao hơn. Đặc biệt, Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” năm 2013 có quy mô mở rộng, thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký tham gia. Trong đó, hơn 80% số thí sinh là học sinh, sinh viên đang sống và học tập trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, gần 20% đến từ các địa phương lân cận.Với sự chuyển biến lớn về chất lượng, quy mô của Cuộc thi so với năm 2011, Ban Giám khảo đã chọn 50 thí sinh vào vòng chung khảo (sẽ được tổ chức tối nay, 1-11, tại Trường quay S1 của Đài Phát thanh - Truyền hình  Thái Nguyên). Tiếp đó sẽ chọn 30 thí sinh vào vòng chung kết (sẽ được tổ chức tối 10-11 này tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh).

Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Trình diễn áo dài Việt Nam, trang phục dạ hội, áo tắm, trang phục tự chọn, ứng xử, pha trà, dâng trà, tham gia trải nghiệm thực tế tại các làng nghề, vùng chè Tân Cương và hoạt động từ thiện tại Trung tâm Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi của tỉnh. Ban Tổ chức Cuộc thi kỳ vọng sẽ lựa chọn và trao giải cho thí sinh có hương sắc vẹn toàn, xứng đáng là đại diện cho “Người đẹp xứ Trà” Thái Nguyên nói riêng và các vùng chè trong cả nước nói chung…

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!

 

Thúy Hằng (Thực hiện)

(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan