Tổng duyệt 2 chương trình chính của Festival Trà

11/7/2013 10:58:32 PM 1344

Ngày 7-11, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã tổ chức tổng duyệt 2 trong 6 chương trình chính là Lễ Khai mạc Festival trà và Carnaval trà Thái Nguyên.

 

Tiết muc nghệ thuật tái hiện sự tích nàng Công, chàng Cốc trong Lễ Khai mạc Festival Trà.

Trong Lễ khai mạc Festival Trà vào tối ngày 9-11 tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, sau phần nghi lễ chính thức và phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh sẽ là Lễ trao Kỷ lục: “Sản phẩm Trà Thái Nguyên thuộc Top các đặc sản quà tặng có giá trị của Châu Á”. Kết thúc buổi lễ sẽ là chương trình nghệ thuật với tựa đề “Trà Việt thăng hoa và khởi sắc”.

Chương trình Carnaval Trà Thái Nguyên 2013 diễn ra tối 8-11 là cuộc hội ngộ của các vùng chè làm nên thương hiệu trà Việt, diễn ra tại Quảng trường 20-8 và kéo dài tới đường Đội Cấn (T.P Thái Nguyên). Chương trình mang ý nghĩa hội tụ hương sắc chè khắp mọi vùng miền với phần trình diễn của hàng nghìn nam, nữ diễn viên qua các tiết mục đặc sắc ngay trên đường phố. Ngoài ra, trong lễ hội Carnaval, Ban tổ chức sẽ giới thiệu một số tiết mục biểu diễn ca múa nhạc hiện đại mang ý nghĩa giao thoa với văn hóa, nghệ thuật truyền thống các vùng chè.

Tại buổi tổng duyệt, đại diện Ban Tổ chức Festival Trà đánh giá cao nỗ lực hoàn thiện nội dung chương trình của các tiểu ban tổ chức Festival cùng đông đảo diễn viên chuyên, không chuyên của các đoàn nghệ thuật. Đại diện Ban Tổ chức yêu cầu các đơn vị tổ chức, đơn vị phụ trách chương trình biểu diễn nghệ thuật cần có đánh giá cụ thể về những hạn chế còn tồn tại để xây dựng ngay phương án khắc phục, bảo đảm các chương trình diễn ra thành công nhất.

Hoàng Hưng

(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan