51 đơn vị tham gia Cuộc thi “Búp chè vàng”

11/8/2013 3:04:12 PM 2543

Ngày 8-11, Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Nguyên đã tổ chức Cuộc thi “Búp chè vàng”. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Ban Giám khảo đang thực hiện các bước đánh giá sản phẩm của các đơn vị tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Búp chè vàng” nằm trong khuôn khổ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013. Cuộc thi lần này có sự tham gia của 51 đội thi đến từ các vùng chè đặc sản của tỉnh Thái Nguyên và một số tỉnh trong cả nước. Đây là những làng nghề chè, hợp tác xã và các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh chè trong và ngoài tỉnh.

Theo quy định của Ban tổ chức cuộc thi, mỗi đội phải mang đến 1,5 kg chè thành phẩm để tham gia phần chấm thi và làm mẫu trưng bày. Tiêu chí đạt chuẩn của sản phẩm dự thi được căn cứ theo các chỉ số như: chỉ tiêu cảm quan gồm ngoại hình, màu nước, mùi vị; chỉ tiêu hoá lý gồm độc tố vi nấm, hàm lượng kim loại nặng, thuốc bảo vệ thực vật… Ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu về chè đến từ Trung tâm nghiên cứu và phát triển chè (Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) và Tổng Công ty Chè Việt Nam. 

Cuộc thi “Búp chè vàng” được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá cây chè, các sản phẩm trà và văn hoá trà Thái Nguyên nói riêng và trà Việt Nam nói chung, từ đó động viên, khích lệ các hợp tác xã, làng nghề, các doanh nghiệp, người trồng chè phát huy thế mạnh trong sản xuất, chế biến chè Thái Nguyên, chè Việt Nam có chất lượng và giá trị cao.

Ban tổ chức Cuộc thi sẽ chấm và chọn ra những sản phẩm chè xuất sắc để trao 10 cúp vàng, 10 cúp bạc và 10 cúp đồng. Cuộc thi diễn ra đến hết ngày 10-11.

Tùng Lâm

(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan