Giao lưu các câu lạc bộ hát Then, Sli, Lượn

11/9/2013 3:42:24 PM 1216

Hòa trong không khí tưng bừng của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, sáng 9-11, tại Nhà văn hóa xóm Bản Quyên (xã Điềm Mặc, Định Hóa), Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã tổ chức Giao lưu các câu lạc bộ (CLB) hát Then, Sli, Lượn huyện Định Hóa năm 2013 (ảnh).

 

Tham gia giao lưu có 10 CLB hát Then, Sli, Lượn trên địa bàn huyện, mỗi đội có từ 3-6 thành viên. Tại đây, các CLB đã gửi đến đông đảo bà con nhân dân trong xã, huyện và du khách thập phương những làn điệu hát Then, đàn Tính, điệu Lượn mượt mà, sâu lắng có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu lứa đôi và ca ngợi mảnh đất cách mạng ATK Định Hóa

Đây là dịp để các CLB có điều kiện học hỏi, giao lưu, tìm hiểu các làn điệu Then, Sli, Lượn truyền thống của quê hương mình; cũng là dịp để Định Hóa giới thiệu tới du khách thập phương những nét tinh văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Cùng với giao lưu hát Then, Sli, Lượn, địa phương cũng tổ chức các gian hàng giới thiệu các sản vật của Định Hóa như: gạo Bao thai, gạo Nếp Hoa vàng, chè, thịt trâu khô, măng khô…tại Nhà văn hóa xóm Bản Quyên để phục vụ du khách tới thăm quan từ nay đến hết ngày 11-11.

Ma Linh

(Nguồn: Baothainguyen.org.vn)

Tin Nổi bật

Tin Liên quan