Đ/c Bí thư Thành ủy Thái Nguyên dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THCS Hoàng Văn Thụ.

11/19/2013 10:15:10 AM 1115

Ngày 17/11/2013, Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã đến dự và chúc mừng thầy, trò nhà trường.

Các đại biểu về dự lễ kỷ niệm

   Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò THCS Hoàng Văn Thụ đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi thách thức, gặt hái được những thành tựu rất đáng tự hào, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của giáo dục đào tạo thành phố và của toàn ngành. Năm 1960 trường THCS Hoàng Văn Thụ chỉ là phân hiệu khu Bắc của trường cấp 2 Thị xã Thái Nguyên. Trường gồm 2 lớp: 1 lớp 5 và 1 lớp 6; có 60 học sinh; 4 giáo viên, Năm 1963, trường có 3 lớp 5, 3 lớp 6 và 2 lớp 7. Năm 1969 trường chuyển về Đồi Pháo phường Quan Triều, số lớp đã tăng lên mỗi khối có 3 lớp. Năm học 1977-1978 trường được UBND tỉnh ra quyết định sát nhập với trường cấp 1, mang tên: Trường cấp 1, 2 Hoàng Văn Thụ. Có trên 50 lớp; trên 2000 học sinh; gần 100 giáo viên. Từ năm học 1979-1984 trường mang tên: Trường PTCS Hoàng Văn Thụ. Có 60 lớp; 2360 học sinh; 100 giáo viên. Hiện nay, trường có 15 lớp với tổng số trên 515 học sinh. 100% giáo viên của Trường đạt chuẩn, có 85% cán bộ GV có trình độ đại học, Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên cũng tăng lên, 95% GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp trường, có 30 % GV giỏi cấp TP; đại đa số cán bộ, GV, nhân viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục của nhà trường cũng không ngừng được nâng lên, tỉ lệ học sinh giỏi, học sinh tiên tiến năm sau cao hơn năm trước, tỉ lệ học sinh yếu giảm dần xuống dưới 5%, đạt chuẩn về chất lượng giáo dục. Các tổ chức đoàn thể, công tác xã hội hoá giáo dục đều phát triển mạnh mẽ. Nhà trường vinh dự và tự hào có những thành tích xuât sắc được ghi nhận như: Bằng khen là Trường Tiên tiến chống Mỹ cứu nước, tặng cờ về Phong trào trồng cây gây rừng; Nhà trường Được Bộ Giáo dục tặng Bằng khen vì sự nghiệp GD; Năm 2009 nhà trường được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Năm2011, nhà trường vinh dự được thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2012, nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba.

        Đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên tặng lẵng hoa chúc mừng.

    Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Bùi Xuân Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, đồng thời cũng là cựu học sinh của nhà trường, đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy và trò trường THCS Hoàng Văn Thụ đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn 2011-2020 xác định: Phát triển nhanh nguồn nhân lực, tập trung vào việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục quốc dân là một khâu đột phá chiến lược để phát triển đất nước. Đồng chí mong rằng thầy và trò trường THCS Hoàng Văn Thụ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, phát huy những kết quả đã đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế, vượt qua mọi khó khăn; thi đua dạy tốt học tốt, đạt nhiều thành tựu cao hơn nữa. Đồng thời, đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục quan tâm tới nhà trường một cách thiết thực, toàn diện và kịp thời hơn nữa để góp phần xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân./.

thainguyencity.gov.vn

Tuấn Anh

Tin Nổi bật

Tin Liên quan