Kiểm tra công nhận trường THCS Phúc Trìu đạt chuẩn Quốc gia

11/28/2013 3:53:18 PM 1455

Ngày 27/11, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đ/c Vũ Thị Nga, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại trường THCS Phúc Trìu.

   Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Quản Chí Công, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; Lãnh đạo UBND xã Phúc Trìu, Ban Giám hiệu trường THCS Phúc Trìu.

Đ/c Vũ Thị Nga, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Trưởng đoàn

    Phúc Trìu là xã miền núi nằm ở phía Tây thành phố Thái Nguyên, dân số gần 6.000 người với trên 1.600 hộ dân, gồm 6 dân tộc khác nhau, trong đó 1/3 dân số theo đạo Thiên Chúa giáo. Là một trong những xã còn nhiều khó khăn về phát triển kinh tế xã hội, song Đảng bộ và nhân dân trong xã hết sức quan tâm đến phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn. Hiện xã Phúc Trìu đã có đủ trường cho các khối Mầm non, Tiểu học, THCS.

Đ/c Trần Văn Trung, Hiệu trưởng trường THCS Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên báo cáo công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia với đoàn kiểm tra.

    Năm học 2013-2014, Trường THCS Phúc Trìu có 354 học sinh ở 4 khối học với 11 lớp. Hàng năm trường huy động được 100% học sinh tốt nghiệp tiểu học vào lớp 6. Công tác duy trì sĩ số ở các lớp được đảm bảo. Công tác phổ cập giáo dục THCS được duy trì thường xuyên, có hiệu quả. Trường hiện có 01 hiệu trưởng, 01 hiệu phó, 19 giáo viên, 4 nhân viên. Trong đó 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn, 68,5% cán bộ giáo viên trên chuẩn, 94,7% giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Nhà trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp, không gian rộng rãi thoáng mát với đầy đủ các phòng học, phòng làm việc, phòng truyền thống, thư viện, phòng thí nghiệm…và khu sân chơi sạch, đảm bảo vệ sinh và có nhiều cây bóng mát. Công tác xã hội hóa thực hiện tốt với trên 220.000.000 đồng tiền đóng góp để xây dựng trường.

Đoàn kiểm tra thăm phòng truyền thống của nhà trường

    Sau khi nghe báo cáo của đ/c Hiệu trưởng, lãnh đạo UBND xã Phúc Trìu về công tác xây dựng trường, đoàn kiểm tra của tỉnh đã kiểm tra hồ sơ, các loại sổ quản lý của nhà trường và cơ sở vật chất.

Đoàn kiểm tra thăm cơ sở vật chất của nhà trường

Đoàn kiểm tra thăm 01 lớp học sinh đang trong giờ học thí nghiệm trong phòng thiếu ánh sáng

Các thành viên trong Đoàn đang kiểm tra hồ sơ, sổ sách quản lý của nhà trường

    Qua thực tế kiểm tra, đối chiếu với 05 tiêu chuẩn theo Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT ngày 07/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công nhận Trường THCS và Trường THPT có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia như: Chuẩn về tổ chức nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chất lượng giáo dục; cơ sở vật chất, thiết bị và việc huy động thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục, Đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá trường THCS Phúc Trìu đều đạt các tiêu chuẩn trên theo quy định. Phát biểu kết luận hội nghị, đ/c Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phúc Trìu và nhà trường trong việc xây dựng trường và nâng cao chất lượng giáo dục. Công tác quản lý hồ sơ sổ sách, văn thư lưu trữ được thực hiện tốt. Các hồ sơ, văn bản đề nghị công nhận trường chuẩn được chuẩn bị đầy đủ, khoa học. Nhà trường có đủ cán bộ quản lý, chất lượng giáo viên cao, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục…Tuy nhiên, đ/c Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường cần khắc phục ngay những hạn chế còn tồn tại như: hệ thống điện yếu kém khiến một số phòng học không đủ ánh sáng cho học sinh; định mức giáo viên chưa đảm bảo (thiếu gần 20% giáo viên), phòng học chưa đủ nên học sinh vẫn phải học 2 ca/ngày; phòng truyền thống của nhà trường còn nghèo nàn về hình ảnh, thiếu thông tin hoạt động. Đoàn thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận Trường THCS Phúc Trìu đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

    Phát biểu với đoàn kiểm tra của tỉnh, đ/c Quản Chí Công, Phó Chủ tịch UBND thành phố trân trọng cảm ơn đoàn kiểm tra của tỉnh đã quan tâm đến công tác phát triển giáo dục và đạo tạo của thành phố nói chung, của trường THCS Phúc Trìu nói riêng. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; UBND xã Phúc Trìu, Ban Giám hiệu nhà trường nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đánh giá của đoàn kiểm tra. Với một số tồn tại, hạn chế, yêu cầu nhà trường khắc phục ngay, nhất là việc đảm bảo đủ ánh sáng trong các phòng học cho học sinh; bổ sung hoàn thiện báo cáo, hồ sơ để đề nghị công nhận trường chuẩn quốc gia. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, qua kết quả kiểm tra lần này cần tăng cường công tác hướng dẫn và kiểm tra, đánh giá toàn bộ các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế nếu có.

Thainguyencity.gov.vn

Tin Nổi bật

Tin Liên quan